Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

4 lý do không ngờ khiến bạn không thể hạnh phúc, suy nghĩ quá nhiều cũng là một nguyên nhân

4 lý do không ngờ khiến bạn không thể hạnh phúc, suy nghĩ quá nhiều cũng là một nguyên nhân
Muốn sống hạnh phúc, tốt nhất bạn nên sống trong hiện tại và không nên suy nghĩ quá nhiều.

Không sống trong hiện tại

Suy nghĩ quá nhiều về quá khứ và lo lắng về tương lai khiến mỗi người không thể có được giấc ngủ sâu và khi thức dậy, bạn không cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Nhà tâm lý học Carolin Müller với Insider: “Nếu bạn luôn nghĩ về tương lai và quá khứ, bạn sẽ không dành nhiều thời gian cho hiện tại”.

Theo một cách nào đó, hạnh phúc có mối liên hệ chặt chẽ với việc sống trong hiện tại. Bộ não không thực sự phân biệt được sự khác nhau giữa cảm xúc đang cảm nhận và cảm xúc bạn đang sống lại trong tâm trí.

4 lý do không ngờ khiến bạn không thể hạnh phúc, suy nghĩ quá nhiều cũng là một nguyên nhân

Bạn đang suy nghĩ quá nhiều

Một số người thường để tâm trí mình tưởng tượng ra những tình huống tồi tệ nhất có thể xảy ra, thói quen này được gọi là suy nghĩ thảm khốc hay “thảm họa hóa”. Linda Blair, nhà tâm lý học lâm sàng cho rằng “thảm họa hóa” là một thói quen vô ích mà mọi người thường mắc phải. Giống như bất kỳ thói quen nào, việc gây thảm họa bằng suy nghĩ rất khó bỏ.

Thói quen xấu luôn sẵn sàng quay trở lại cuộc sống của bạn, đặc biệt là khi bạn đang quá xúc động. Giải pháp cho bạn là học cách suy nghĩ lý trí và bình tĩnh. “Bạn phải tử tế với bản thân và kiên nhẫn, đồng thời hiểu rằng càng dễ xúc động thì càng có nhiều khả năng hành động sai lầm. Ngược lại, khi bạn bình tĩnh, mọi thứ sẽ trở về đúng vị trí”, Blair nói. Müller gợi ý: “Bạn có thể nghĩ về điều gì đó thực sự đẹp đẽ đã xảy ra với mình. Chẳng hạn, bạn đã gặp được một người rất tử tế hay bạn đã có một ngày làm việc vui vẻ.”

4 lý do không ngờ khiến bạn không thể hạnh phúc, suy nghĩ quá nhiều cũng là một nguyên nhân

Bạn đang có một mối quan hệ sai lầm
Đôi khi, sự bất hạnh có thể xuất phát từ việc yêu sai người nhưng lại sợ phải ở một mình. Briana L. Severine, người sáng lập Tổ chức Phục hồi Tâm lý Xã hội Sanare, Mỹ cho biết tình trạng độc thân có nhiều lợi ích mà không phải lúc nào mọi người cũng biết.

Cô nói: “Những người độc thân cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn trong các mối quan hệ của mình mà không cần một đối tác lãng mạn đáp ứng những nhu cầu đó. Giống như những người đã kết hôn có thể cảm thấy rằng nhu cầu của họ không được đáp ứng, mặc dù đã có một người bạn đời lãng mạn ở bên cạnh họ”. Nhìn chung, yêu sai người ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta. Vì vậy, nếu không có lời giải thích y tế nào cho sự lo lắng mà bạn cảm thấy, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét lại tình cảm của mình và tìm hiểu xem nó lành mạnh hay độc hại.

4 lý do không ngờ khiến bạn không thể hạnh phúc, suy nghĩ quá nhiều cũng là một nguyên nhân

Bạn không thể ở một mình

Sợ dành thời gian một mình có nghĩa là bạn mắc chứng sợ tự kỷ hoặc chứng sợ cô đơn. Những người có chẩn đoán này cảm thấy rất lo lắng khi bị bỏ lại một mình, nguyên nhân là do họ sợ bị bỏ rơi bắt nguồn từ chấn thương tâm lý thời thơ ấu.

Một bài báo trên Cleveland Clinic cho biết: “Khi bạn cô đơn, bạn cảm thấy không vui hoặc buồn về số lượng hoặc chất lượng của các mối quan hệ xã hội trong cuộc sống của mình”. Khi mắc chứng sợ cô đơn, bạn cảm thấy lo lắng hoặc sợ hãi khi ở một mình hoặc khi nghĩ về việc ở một mình. Thậm chí bạn cảm thấy như vậy bất kể có bao nhiêu người thân yêu và bạn bè trong cuộc đời.

Theo emdep.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22938 sec| 634.422 kb