Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chiến thắng phi thường

Chiến thắng phi thường
Phi thường, kinh ngạc, không tưởng, vô tiền khoáng hậu…là những mỹ từ xứng đáng dành cho cô gái vàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh.

Chiến thắng phi thường

Ở kỳ SEA Games 32 này, liên tiếp trong 2 ngày, vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã lập cú “ăn ba” huy chương vàng ở ba cự ly khác nhau. Ngày 8/5, Oanh giành huy chương vàng ở cự ly 5000 mét. Chỉ ngay ngày hôm sau, 9/5, Oanh giành “cú đúp” hai huy chương vàng ở hai cự ly 1500 mét và 3000 mét đã khiến tất cả bùng nổ bởi hai nội dung này được thi đấu chỉ cách nhau có 20 phút.

Nhiều ý kiến từ các nhà báo thể thao nói, việc ban tổ chức SEA Games 32 sắp xếp liên tiếp hai nội dung điền kinh không phải là " vô tình" bởi ngay trước ngày thi đấu 9/5, BTC SEA Games 32 bất ngờ thay đổi lịch thi đấu ở hai nội dung cuối cùng. Thay vì thi đấu hai nội dung ở hai ngày 9 và 10/5, Oanh phải tranh tài hai nội dung trong vòng chưa đầy 30 phút. Tuy vậy, mọi khó khăn đều không thể hạ gục nữ chiến binh của điền kinh Việt Nam.

Kỳ tích của Oanh còn là một sự chấn động với truyền thông thể thao quốc tế. Tường thuật về sự kiện này, hãng tin AFP có bài viết với tiêu đề: "VĐV Việt Nam giành 2 HCV trong nửa giờ" trong đó nói: “Một vận động viên của Việt Nam đã giành chiến thắng ở nội dung 1500m nữ và 3000m vượt chướng ngại vật trong vòng nửa giờ đồng hồ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á hôm thứ Ba, trong một màn thể hiện oai hùng về sự thống trị đường đua khu vực”.

Có thể nhiều người không biết, từ SEA Games 30, cô gái đến từ Bắc Giang đã từng thi đấu hai nội dung 5000 mét và 3000 mét cách nhau 4 tiếng; Ở SEA Games 31, cô cũng thi đấu hai nội dung 1500 mét và 5000 mét cách nhau 8 tiếng. Còn lần này, chính nhờ sự sắp xếp gây khó khăn này mà cô đã phá kỷ lục của chính mình khi thi đấu hai nội dung cách nhau vẻn vẹn 20 phút, nhanh tới mức không kịp thay trang phục thi đấu. Sức mạnh và ý chí đã đã chiến thắng những toan tính.

Chiến thắng ở môn điền kinh của Oanh còn là một sự “danh giá” trong thể thao. Bởi môn điền kinh là môn nằm trong hệ thống các môn Olympic, có tính toàn cầu.

Chiến thắng của Nguyễn Thị Oanh chính là ý nghĩa quan trọng nhất của việc thi đấu thể thao: Nhanh hơn – Cao hơn – Xa hơn – Và vượt lên giới hạn của chính mình một cách thuyết phục.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23341 sec| 621.414 kb