Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bầu cử Mỹ 2020: Đại diện đảng Dân chủ sẵn sàng đối đầu với Tổng thống Trump tại tòa

Bầu cử Mỹ 2020: Đại diện đảng Dân chủ sẵn sàng đối đầu với Tổng thống Trump tại tòa
Chiến dịch tranh cử của đại diện đảng Dân chủ tuyên bố, họ sẵn sàng đối đầu với mọi nỗ lực pháp của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm đưa cuộc bỏ phiếu ra Tòa án Tối cao.

Đáp lại nỗ lực đệ đơn kiện ra Tòa án Tối cao để ngăn việc kiểm phiếu bầu qua thư của phe Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa, chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden đã cứng rắn tuyên bố họ sẵn sàng đối đầu pháp lý để bảo vệ các lá phiếu của cử tri.

Theo đó, sáng 4/11, quản lý chiến dịch tranh cử của Biden, Jen O’Malley Dillon đã gọi lời đe dọa "kiện ra Tòa án Tối cao" của tổng thống Mỹ để ngăn việc kiểm phiếu bầu qua thư là "thái quá và không thể chấp nhận".

Cô Dillion tuyên bố, chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden luôn có "đội ngũ pháp lý thường trực, sẵn sàng đối đầu để ngăn nỗ lực trên của phe Cộng hòa" và khẳng định chắc chắn đảng Dân chủ sẽ "thắng thế".

Bầu cử Mỹ 2020: Đại diện đảng Dân chủ sẵn sàng đối đầu với Tổng thống Trump tại tòa
Đại diện đảng Dân chủ vẫn còn khả năng "lội ngược dòng" tại bang Pennsylvania. Ảnh: AP

Trước đó, trong tối 3/11, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã đệ đơn lên Tòa án Tối cao bang Nda yêu cầu bang này ngừng việc kiểm phiếu qua thư tại hạt Clark do lo ngại vấn đề trong quá trình kiểm duyệt. Tuy nhiên, đề xuất trên của phe Cộng hòa đã bị từ chối bởi cả thẩm phán tòa án liên bang lẫn thẩm phán hạt Clark vì lời cáo buộc thiếu căn cứ.

Trong diễn biến của cuộc bầu cử tổng thống, ông Joe Biden được đánh giá là vẫn còn cơ hội "lội ngược dòng" tại tiểu bang Pennsylvania, nơi ông đang bị dẫn trước với khoảng 700.000 phiếu bầu. 

Theo phân tích từ nhà báo Nate Cohn của New York Times, tỷ lệ phiếu bầu qua thư dành cho ông Biden chiếm 78%, phù hợp với những khảo sát trước bầu cử và các khảo sát về đơn đăng ký nhận phiếu.

Nếu 1,4 triệu phiếu còn lại tại Pennsylvania vẫn giữ tỷ lệ như trên, dự kiến ông Biden sẽ hơn ông Trump khoảng 800.000 phiếu trong nhóm phiếu gửi qua . Con số này đủ để vượt qua cách biệt 700.000 hiện tại. Tuy nhiên vẫn chưa có gì đảm bảo chắc chắn về kịch bản trên. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26176 sec| 634.742 kb