Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bế mạc phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bế mạc phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Sau 2,5 ngày làm việc với tinh thần tích cực, trách nhiệm, khẩn trương, phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 11/8.

Bế mạc phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc phiên họp - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào những nội dung lớn, gồm: Cho ý kiến bước đầu về dự thảo kết quả giám sát chuyên đề "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021"; cho ý kiến về dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho danh mục dự án đã hoàn thiện thủ tục đầu tư và bổ sung, điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 của các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương (đợt 3); 

Xem xét, quyết định việc bổ sung dự án Luật Quản lý, sử dụng vốn Nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp (sửa đổi) vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023; xem xét đề xuất của Chính phủ liên quan đến việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 ngày 24/9/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng thông qua Nghị quyết về thành lập thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; thành lập thị xã Chơn Thành và thành lập các phường thuộc thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 7/2022.

Đặc biệt, tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dành 1 ngày cho hoạt động chất vấn-trả lời chất vấn đối với 2 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực trách nhiệm của Bộ Công an và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bế mạc phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Sau 2,5 ngày làm việc, phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, đối với vấn đề chất vấn và trả lời chất vấn, các đồng chí chủ trì điều hành, Chủ tịch Quốc hội đã có phát biểu khai mạc, bế mạc.

Về từng nội dung Thường vụ Quốc hội cho ý kiến hoặc biểu quyết thông qua, các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội điều hành đã có kết luận cụ thể, đề nghị Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bám sát các kết luận đó để ban hành thông báo kết luận cho kịp thời, làm căn cứ tổ chức thực hiện.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội phối hợp với các cơ quan sớm hoàn thiện để trình Chủ tịch Quốc hội ký 4 nghị quyết: Thứ nhất là Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn. Thứ hai là Nghị quyết về thành lập thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Thứ ba là Nghị quyết về thành lập thị xã Chơn Thành và thành lập các phường thuộc thị trấn Chơn Thành của tỉnh Bình Phước. Thứ tư là Nghị quyết về tiếp tục chi trả, hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết 03 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp phiên chuyên đề về xây dựng pháp luật (dự kiến từ 15-18/8), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, đây là một nội dung hết sức quan trọng để chuẩn bị cho các phiên họp của đại biểu chuyên trách và tiến tới kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV. Vì vậy, đề nghị Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội theo nhiệm vụ đã được giao khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chủ trì soạn thảo và các cơ quan trình để chuẩn bị nội dung các dự án bảo đảm yêu cầu, chất lượng.

Theo Báo Chính phủ

Link nguồn: https://baochinhphu.vn/be-mac-phien-hop-thu-14-cua-uy-ban-thuong-vu-quoc-hoi-102220811185226171.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38360 sec| 634.219 kb