Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3

Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3
Bộ Tài chính đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

 

Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3
Bão số 3 (Yagi) gây thiệt hại cho nhiều tỉnh, thành phố. 

Sáng ngày 9/9, Bộ Tài chính đã có Công văn gửi Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và Doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 3 gây ra.

Theo Công văn, để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Bộ Tài chính đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

Thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Đồng thời, đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm về Bộ Tài chính (Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm) chậm nhất ngày 12/9/2024.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.46930 sec| 635.289 kb