Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba nêu bật mối quan hệ đặc biệt với Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba nêu bật mối quan hệ đặc biệt với Việt Nam
Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez Parrilla đã khẳng định mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt, tình anh em giữa hai dân tộc Cuba và Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba nêu bật mối quan hệ đặc biệt với Việt Nam
Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez Parrilla. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, trong cuộc gặp ngày 13/9 với Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long, ông Bruno Rodríguez đã nêu bật sự trao đổi chính trị song phương vững chắc ở cấp lãnh đạo cao nhất, tình cảm anh em quý mến, sự đoàn kết, hợp tác và sự ngưỡng mộ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Cuba - Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bruno Rodríguez một lần nữa gửi lời chia buồn tới nhân dân Việt Nam vì sự ra đi của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã có nhiều đóng góp to lớn đối với mối quan hệ song phương tốt đẹp.

Bộ trưởng Bruno Rodríguez cũng gửi lời chia buồn tới chính phủ và người dân Việt Nam trước mất mát về người và vật chất do bão số 3 (bão Yagi) gây ra; đồng thời thông báo Cuba sẽ cử một đoàn bác sĩ và chuyên gia sang Việt Nam để giúp người dân khắc phục hậu quả của thiên tai. 

Về phần mình, Đại sứ Lê Quang Long thay mặt Đảng và Chính phủ Việt Nam cảm ơn những lời thăm hỏi và điện chia buồn của lãnh đạo Cuba gửi tới người dân Việt Nam, cũng như sự giúp đỡ kịp thời của người anh em Cuba trước thảm họa thiên tai; khẳng định đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba.

Đại sứ Lê Quang Long tái khẳng định lập trường kiên định của Việt Nam kêu gọi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm với Cuba; Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng thúc đẩy đầu tư, thương mại và hỗ trợ Cuba trong sản xuất lương thực…

Đại sứ Lê Quang Long cũng cam kết làm hết sức mình để vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp, tình cảm anh em giữa hai dân tộc Việt Nam - Cuba.

Theo TTXVN

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26150 sec| 634.375 kb