Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chất vấn các thành viên Chính phủ, Trưởng ngành 2 nhóm lĩnh vực

Chất vấn các thành viên Chính phủ, Trưởng ngành 2 nhóm lĩnh vực
Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn từ ngày 21/8/2024 đến hết buổi sáng 22/8/2024.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra tại phòng Diên Hồng, Nhà Quốc hội và kết nối truyền hình trực tuyến với 62 Đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với 2 nhóm lĩnh vực:

Nhóm lĩnh vực thứ nhất: Việc thực hiện các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết năm 2023 đối với các lĩnh vực: Nông nghiệp và phát triển nông thôn; công thương; văn hóa, thể thao và du lịch.

Nhóm lĩnh vực thứ hai: Việc thực hiện các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết năm 2023 đối với nhóm lĩnh vực thứ hai, gồm các lĩnh vực: Tư pháp; nội vụ; , trật tự, an toàn ; thanh tra; tòa án; kiểm sát.

Chất vấn các thành viên Chính phủ, Trưởng ngành 2 nhóm lĩnh vực
Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Việc chất vấn sẽ không tiến hành theo nhóm vấn đề như tại các phiên họp thông thường mà sẽ chất vấn các thành viên Chính phủ, Trưởng ngành liên quan về những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết năm 2023;

Nội dung chất vấn của đại biểu Quốc hội về vấn đề thuộc trách nhiệm của cá nhân nào thì cá nhân đó sẽ trực tiếp trả lời theo điều hành của Chủ tọa.

Người trả lời chất vấn không trình bày , có thể phát biểu về vấn đề chất vấn không quá 5 phút trước khi đại biểu Quốc hội tiến hành chất vấn.

Mỗi lượt có 3 đến 5 đại biểu đặt câu hỏi, mỗi đại biểu nêu chất vấn không quá 1 phút; người được chất vấn trả lời không quá 3 phút/1 nội dung chất vấn.

Sửa Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
Trong quá trình chất vấn, đại biểu Quốc hội có quyền tranh luận đối với người trả lời chất vấn để làm rõ những vấn đề đã được trả lời nhưng chưa thỏa đáng; thời gian tranh luận không quá 2 phút (đại biểu Quốc hội đăng ký chất vấn và tranh luận qua app Quốc hội).

Kết thúc phiên chất vấn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết làm cơ sở để triển khai thực hiện.

Phiên chất vấn được phát thanh trực tiếp trên Đài Tiếng nói Việt Nam, truyền hình hình trực tiếp trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam để cử tri theo dõi, giám sát.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.74922 sec| 634.297 kb