Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Indonesia – Việt Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Indonesia – Việt Nam
Trong khuôn khổ chuyến thăm Indonesia, sáng 23/12, theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Budiarsa Sastrawinata, Chủ tịch Hội Hữu nghị Indonesia – Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Indonesia – Việt Nam
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hội Hữu nghị Indonesia – Việt Nam cùng các quan chức chụp ảnh lưu niệm

Vui mừng gặp ông Budiarsa, Chủ tịch Hội Hữu nghị Indonesia – Việt Nam cùng các thành viên của Hội, Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp của Hội trong thúc đẩy hợp tác hữu nghị hai nước.

Mặc dù trong bối cảnh dịch COVID-19, Hội Hữu nghị hai nước đã nỗ lực phối hợp triển khai nhiều hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, tăng cường giao lưu nhân dân. Nhiều thành viên của Hội Hữu nghị là các doanh nghiệp lớn của Indonesia có quan tâm đầu tư và hợp tác kinh doanh với Việt Nam. Hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước cũng đóng góp thiết thực vào việc tăng cường tình hữu nghị hai nước.

Chủ tịch nước cho biết đã có cuộc hội đàm rất thành công với Tổng thống Joko Widodo với nhiều thỏa thuận hợp tác mới. Trong đó, tiếp tục khẳng định tăng cường hợp tác văn hóa, giao lưu nhân dân, địa phương và doanh nghiệp luôn là nền tảng quan trọng của Đối tác Chiến lược giữa hai nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành tựu trong quan hệ hữu nghị giữa hai nước có vai trò đóng góp quan trọng của Hội Hữu nghị Indonesia – Việt Nam. Việt Nam hoan nghênh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Indonesia đầu tư tại Việt Nam góp phần tăng kim ngạch thương mại song phương và mong muốn có thêm nhiều doanh nghiệp Indonesia đầu tư vào nhiều lĩnh vực ở Việt Nam, trong đó có các thành phố lớn.

Chủ tịch nước lưu ý, trong triển khai các dự án hợp tác cần chú ý bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, hợp tác chặt chẽ, đúng pháp luật, trên cơ sở hai bên đều có lợi.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, Chủ tịch Hội Hữu nghị Indonesia – Việt Nam, ông Budiarsa, cho biết, Hội được thành lập từ năm 2015, mục đích là tăng cường quan hệ nhân dân giữa hai nước trên các lĩnh vực. Chủ tịch Hội mong muốn, các cơ quan chức năng Việt Nam tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp Indonesia duy trì và phát triển mạnh mẽ sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Hội cũng đề nghị cơ quan chức năng hai nước hỗ trợ các sáng kiến phát triển bền vững, các dự án liên thông giữa các cơ sở đại học góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hai nước; hỗ trợ triển lãm nghệ thuật Indonesia tại Việt Nam thúc đẩy giao lưu nhân dân.

Ông cũng cho biết, các doanh nghiệp Indonesia mong muốn đầu tư vào các lĩnh vực giàu tiềm năng tại Việt Nam như dược phẩm, chế biến lương thực, thực phẩm, khai khoáng, kinh tế số, chế tác sản phẩm đồ gỗ thủ công.

Hướng tới kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược vào năm 2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt Nam – Indonesia, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng như Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tích cực thúc đẩy kết nối kinh tế, khuyến khích các doanh nghiệp Indonesia mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu hữu nghị và thiết thực giữa nhân dân hai nước; tăng cường truyền thông đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam và Indonesia.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Hội ủng hộ thiết lập thêm quan hệ kết nghĩa giữa các địa phương hai nước, góp phần mở rộng giao lưu nhân dân, hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư, du lịch.  

Chủ tịch nước tin tưởng, là một doanh nhân lớn, với uy tín và tình cảm với Việt Nam, ông Budiarsa sẽ cùng các thành viên khác của Hội Hữu nghị tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ cho việc không ngừng thúc đẩy mối quan hệ Đối tác Chiến lược tốt đẹp giữa Việt Nam và Indonesia.

Theo Báo Chính phủ

Link nguồn: https://baochinhphu.vn/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tiep-chu-tich-hoi-huu-nghi-indonesia-viet-nam-102221223145215897.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38001 sec| 634.398 kb