Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giữ chức Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giữ chức Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân được Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.

Sáng ngày 11/6, Quốc hội tiến hành quy trình bầu Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Với 462/462 đại biểu tán thành (95,65% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết. Theo đó, người được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia là bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giữ chức Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Ảnh: Quochoi.vn

Chiều nay, tân Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia sẽ có tờ trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn danh sách Phó chủ tịch và ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia. Sáng mai, Quốc hội sẽ phê chuẩn danh sách này.

Hội đồng bầu cử quốc gia do Quốc hội thành lập, có nhiệm vụ tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội; chỉ đạo và hướng dẫn công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Hội đồng này gồm chủ tịch, các phó chủ tịch và ủy viên.

Theo Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia chịu trách nhiệm trước Quốc hội về hoạt động của Hội đồng bầu cử quốc gia và thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn như: Trình danh sách các phó chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, các ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia để Quốc hội phê chuẩn;

Triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Hội đồng bầu cử quốc gia; Lãnh đạo và điều hành công việc của Hội đồng bầu cử quốc gia; giữ liên hệ với các thành viên của Hội đồng bầu cử quốc gia; Thay mặt Hội đồng bầu cử quốc gia trong mối quan hệ với các cơ quan, tổ chức khác; thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Hội đồng bầu cử quốc gia phân công.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22141 sec| 633.766 kb