Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Có thể mua vàng miếng ở nhiều chi nhánh ngân hàng

Có thể mua vàng miếng ở nhiều chi nhánh ngân hàng
Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng miếng theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, kể từ ngày 3/6/2024 (dự kiến từ 13h30 chiều), Vietcombank sẽ triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng cá nhân là người Việt Nam. Khách có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Có thể mua vàng miếng ở nhiều chi nhánh ngân hàng
Người dân có thể mua vàng miếng từ ngân hàng ở nhiều địa điểm

Về địa điểm bán vàng, vàng miếng SJC sẽ được Vietcombank mua vào từ NHNN và bán ra trực tiếp cho người dân, điểm giao dịch tại địa bàn thành phố Hà Nội và TPHCM.

Tại Hà Nội là Trụ sở chi nhánh Vietcombank Sở Giao dịch: số 11 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình; Trụ sở chi nhánh Vietcombank Hà Nội: số 11B Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa; Trụ sở chi nhánh Vietcombank Ba Đình: số 72 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Tại TPHCM, trụ sở chi nhánh Vietcombank TPHCM: số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1; trụ sở chi nhánh Vietcombank Nam Sài Gòn: số 23 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7; trụ sở chi nhánh Vietcombank Thủ Đức: số 50A Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức.

Về giá bán vàng, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ NHNN, Vietcombank sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC tại website Vietcombank và tại các địa điểm bán vàng của ngân hàng nêu trên.

Về cách thức mua vàng, khách hàng đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của Vietcombank nêu trên để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Vietcombank đã được cơ quan chức năng chính thức cấp phép kinh doanh vàng miếng và đang hoàn tất các điều kiện để đảm bảo việc triển khai bán vàng miếng trực tiếp tới người dân một cách thuận tiện, an toàn, minh bạch, qua đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu thu hẹp chênh lệch giữa trong nước và giá vàng thế giới về mức phù hợp, bền vững theo chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN.

Đại diện Vietcombank lưu ý, trong trường hợp dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, để bảo đảm tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại Vietcombank trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch.

Vietcombank bán vàng miếng SJC tới khách hàng theo đơn vị lượng cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng.

Trước đó, Phó Thống đốc NHNN Phạm cho biết: Nhằm bảo đảm thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (NHTMNN) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. Mục tiêu là sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước với thế giới về mức phù hợp và bền vững. NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 NHTMNN theo mức giá do NHNN xác định căn cứ theo giá thế giới, tận dụng mạng lưới rộng khắp của các NHTMNN để tổ chức bán vàng trực tiếp tới người dân có nhu cầu.

"Với nguồn lực dồi dào và các công cụ hiện có, NHNN có đủ khả năng và quyết tâm để bình ổn thị trường, đạt được mục tiêu. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới sẽ nhanh chóng được thu hẹp một cách bền vững. Do đó, trước những diễn biến phức tạp của giá vàng trong nước và thế giới, người dân cần rất thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro cho chính mình", Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng lưu ý.

Thực hiện chỉ đạo của NHNN, các ngân hàng Agribank, BIDV cũng khẳng định tích cực triển khai bán vàng cho các cá nhân có nhu cầu. Về cơ bản, các thủ tục sẽ rất thuận tiện, đơn giản, tuy nhiên, khách hàng cũng cần lưu ý các thủ tục liên quan đến định danh của cá nhân và tuân thủ một số quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp về hóa đơn và phòng chống rửa tiền.

Việc xuất hóa đơn, thanh toán qua tài khoản, giúp khẳng định được giao dịch hợp pháp, cũng là khẳng định quyền sở hữu của người mua; đồng thời điều này cũng giúp cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt được các giao dịch, lượng vàng luân chuyển trong cá nhân, tổ chức và các đơn vị được phép kinh doanh vàng.

Các ngân hàng sẽ thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng (Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa -Vũng Tàu…).

"Với chức trách của NHTM, chúng tôi bảo đảm cung ứng nhu cầu hợp pháp của người dân. Về giá bán, chúng tôi tham gia vào thị trường để bán vàng, không vì mục đích lợi nhuận mà quan trọng nhất là thực hiện mục tiêu giảm chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế so với hiện nay", đại diện các NHTMNN khẳng định.

Theo Báo Chính phủ

Link nguồn: https://baochinhphu.vn/co-the-mua-vang-mieng-o-nhieu-chi-nhanh-ngan-hang-102240531162222209.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24675 sec| 647.188 kb