Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công khai, minh bạch việc tiếp nhận, sử dụng kinh phí ủng hộ bão lũ tạo niềm tin trong nhân dân

Công khai, minh bạch việc tiếp nhận, sử dụng kinh phí ủng hộ bão lũ tạo niềm tin trong nhân dân
Mới đây, để đảm bảo tính minh bạch, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đăng tải, công bố bước đầu 12.028 trang sao kê danh sách và số tiền các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tại tài khoản ngân hàng của Vietcombank từ ngày 1 - 10/9/2024, thu hút sự quan tâm lớn của toàn xã hội và nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân.

Công khai, minh bạch việc tiếp nhận, sử dụng kinh phí ủng hộ bão lũ tạo niềm tin trong nhân dân
Các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tại Sóc Trăng quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra. Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong những ngày qua, rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân ở trong nước và ngoài nước đã chủ động liên hệ để ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại ở những vùng bão lũ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Nhiều cơ quan, đơn vị từ trung ương đến địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên của Mặt trận đã đồng loạt phát động, kêu gọi, lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên thiết thực tham gia ủng hộ.

Tính đến 17 giờ ngày 13/9/2024, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương 775,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3.

Từ số tiền tiếp nhận được, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã có quyết định phân bổ và làm thủ tục chuyển tiền đến Ban Cứu trợ các địa phương đợt một là 388,5 tỷ đồng. Hiện Ban Vận động cứu trợ Trung ương đang tiếp tục rà soát số kinh phí còn lại để phân bổ sớm nhất đến các địa phương có vùng thiệt hại do bão lũ.

Ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào (Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) khẳng định, mỗi sự đóng góp về vật chất, tinh thần dù nhỏ bé của các tập thể, cá nhân với tấm lòng hướng tới đồng bào đang gặp khó khăn đều rất đáng trân quý.

“Sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân là rất vô tư, trong sáng thể hiện "tình đồng chí, nghĩa đồng bào", ông Cao Xuân Thạo nói.

Chia sẻ xung quanh việc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bước đầu công khai bản sao kê tài khoản ngân hàng tiếp nhận nguồn tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng, ông Cao Xuân Thạo cho biết, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong muốn tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ có thể thấy được sự công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận và sử dụng nguồn kinh phí; yên tâm khi sự đóng góp của mình đã được gửi gắm đúng địa chỉ và các nguồn lực ủng hộ được sử dụng đúng mục đích, đến được với đúng đối tượng là những người dân bị thiệt hại.

“Một điều rất đáng quý là trong những ngày qua đã có đến hàng triệu tài khoản cá nhân chủ động chuyển tiền vào tài khoản của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương. Có cá nhân ủng hộ 50 nghìn đồng, có người ủng hộ 100 nghìn đồng, cũng có những tài khoản ủng hộ số tiền hàng trăm triệu đồng. Có người không chủ động xưng danh mà âm thầm ủng hộ. Đây đều là những nghĩa cử rất đáng trân trọng”, ông Cao Xuân Thạo .

Tri ân sự ủng hộ, tình cảm của người dân cả nước đối với đồng bào tại những địa phương đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đang tập trung cao độ để tổ chức tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ và kịp thời làm thủ tục chuyển tiền đến Ban Cứu trợ các địa phương bị thiệt hại, nhằm sớm triển khai công tác cứu trợ. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ luôn đón tiếp các cá nhân, tổ chức đến ủng hộ các ngày trong tuần, không có ngày nghỉ.

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đang tiếp tục cập nhật và trong thời gian tới sẽ tiếp tục công bố bản sao kê danh sách chuyển khoản qua các ngân hàng và ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt của các đơn vị, tổ chức, cá nhân tại Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân tham gia theo dõi, giám sát.

Theo TTXVN

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25760 sec| 647.938 kb