Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cử tri và nhân dân kỳ vọng về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Cử tri và nhân dân kỳ vọng về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm
Cử tri và nhân dân kỳ vọng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ kế thừa và phát huy những thành quả cách mạng mà cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thế hệ lãnh đạo đi trước đã gây dựng.

Thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra

Chiều 19/8, tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 36, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 7 năm 2024.

Trình bày tóm tắt Công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 7 năm 2024, Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình cho biết, cử tri và nhân dân bày tỏ, năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thành công nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2021 - 2026; 

Với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, tin tưởng rằng, đất nước ta sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đại hội đảng bộ các cấp.

Cử tri và nhân dân hết sức đau xót, tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, trọn đời vì Đảng, vì nước, vì dân.

Với cương vị người đứng đầu Đảng, đồng chí đã cùng Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương hoạch định và lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Với tầm nhìn chiến lược, tư duy sắc bén, gắn kết chặt chẽ với tổng kết thực tiễn, đồng chí đã có những đóng góp đặc biệt để Đảng ta xứng đáng là Đảng chân chính cách mạng, thật sự "là đạo đức, là văn minh".

Cử tri và nhân dân kỳ vọng về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm
Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình.

Cử tri và nhân dân bày tỏ sự tin tưởng và vui mừng khi đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII với số phiếu tuyệt đối.

Cử tri và nhân dân kỳ vọng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ kế thừa và phát huy những thành quả cách mạng mà cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thế hệ lãnh đạo đi trước đã gây dựng; duy trì sự đoàn kết, thống nhất và cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra, tổ chức thành công Đại hội XIV, đưa đất nước vững bước phát triển trong giai đoạn mới.

Lo lắng tình hình dịch , ho gà lan rộng

Bên cạnh đó, cử tri và nhân dân tiếp tục lo lắng tình hình dịch bệnh sởi, ho gà có nguy cơ bùng phát và lan rộng, dịch sốt xuất huyết gia tăng; 

Tình trạng mưa lớn, sạt lở đất gây thiệt hại về người và tài sản tại Hà Giang, Lào Cai, Hà Nội; lốc xoáy gây thiệt hại lớn tại tỉnh Bến Tre và Tiền Giang; tình trạng động đất liên tiếp xảy ra ở một số địa phương trên cả nước, đặc biệt là ở tỉnh Kon Tum; 

Tình trạng sạt lở bờ sông, kênh rạch và bờ biển tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long; tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng; tình trạng thiếu vắc xin cho trẻ em trong Chương trình tiêm chủng mở rộng ở các địa phương tiềm ẩn nguy cơ bùng phát một số bệnh nguy hiểm ở trẻ; 

Cử tri và nhân dân cũng lo lắng tình trạng giá thuốc tại các cơ sở y tế, phòng khám, nhà thuốc… có giá chênh lệch, không thống nhất; tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm, dịp nghỉ lễ…

Cử tri và nhân dân kỳ vọng về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm
Quang cảnh phiên họp.

Ngoài một số nội dung cử tri phản ánh, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo, điều hành trong thời gian qua. Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo một số nội dung cử tri quan tâm hiện nay. Cụ thể:

Các bộ, ngành có giải pháp quản lý chặt chẽ hơn vấn đề khai thác cát, trang bị phương tiện hiện đại, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đồng thời, tăng mức xử phạt, xử lý thật nghiêm đối với các trường hợp vi phạm để răn đe, hạn chế nạn khai thác cát tràn lan như hiện nay; có biện pháp quản lý chặt chẽ, tránh để lộ lọt thông tin, nhất là số di động của người dùng.

Bộ Y tế nghiên cứu sớm bố trí, phân bổ vắc-xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em dưới 5 tuổi nhằm bảo vệ trẻ em, phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; 

Có những quy định cụ thể nhằm siết chặt quản lý giá thuốc nhằm bảo đảm công khai, minh bạch khi lưu hành thuốc trên thị trường, đồng thời, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh và người bởi thuốc là một loại hàng hóa đặc biệt, liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người.

Bộ Công an tăng cường công tác quản lý hoạt động tham gia giao thông, nâng cao công tác tuần tra, thanh tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với những trường hợp sử dụng xe máy điện là học sinh; chủ động rà soát, phát hiện sớm website lừa đảo, giả mạo cơ quan, đơn vị mình để cảnh báo, ngăn chặn lừa đảo trực tuyến, bảo đảm an toàn thông tin cho người dùng và chính thương hiệu của tổ chức, doanh nghiệp.

Bộ Giao thông vận tải tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, rà soát cơ cấu giá thành vé máy bay của các hãng hàng không để quy định giá vé phù hợp, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa người tiêu dùng và các hãng hàng không…

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27697 sec| 658.828 kb