Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khoá V diễn ra ngày 12/7 tới

Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khoá V diễn ra ngày 12/7 tới
Ngày 5/7, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức buổi họp báo thông tin về Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khoá V, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 12/7 tới.

Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khoá V diễn ra ngày 12/7 tới
Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam chủ trì buổi họp báo - Ảnh: VGP/HM

Đại hội dự kiến có gần 250 đại biểu chính thức và khoảng 100 khách mời. Với chủ đề "Hội Xuất bản Việt Nam, đổi mới, hội nhập và phát triển", Đại hội khoá V sẽ tập trung vào 3 nội dung chính: Đánh giá kết quả hoạt động Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2023 và đề ra phương hướng hoạt động giai đoạn 2023-2028; bầu Ban chấp hành Ban Kiểm tra khoá V; họp phiên họp lần thứ nhất Ban Chấp hành Hội Xuất bản Việt Nam khoá V, bầu Ban Thường trực, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch.

Cũng tại buổi họp báo, Ban Tổ chức đã thông tin về phương hướng hoạt động của Hội Xuất bản Việt Nam khoá V, trong đó tập trung quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Đại hội XIII của Đảng, đồng thời quán triệt sâu sắc nội dung chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hoá toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Xuất bản Việt Nam sẽ tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của tổ chức quần chúng của Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ; tăng cường công tác động viên, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội V Hội Xuất bản Việt Nam; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Ban chuyên môn của Hội đáp ứng với yêu cầu về mô hình và quy trình của xuất bản, phát hành sách trong quá trình chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4…

Về nhân sự, Đại hội dự kiến bầu 37 uỷ viên Ban Chấp hành đại diện cho 4 khối: khối các cơ quan chỉ đạo quản lý; khối nhà xuất bản, khối cơ sở phát hành xuất bản phẩm và khối các cơ quan, trường đại học, đơn vị, doanh nghiệp có vai trò đào tạo nhân lực và hỗ trợ thúc đẩy phát triển xuất bản và văn hoá đọc, bầu Ban Kiểm tra gồm 3 người.

Liên quan đến vấn đề chuyển đổi số, Ban tổ chức cho biết, nếu năm 2018 cả nước chỉ có 4 nhà xuất bản điện tử, không có doanh thu thì đến nay đã có 19 đơn vị xuất bản điện tử, trong đó doanh thu của thị trường sách điện tử, sách nói đạt 53 tỷ đồng.

Theo Báo Chính phủ

Link nguồn: https://baochinhphu.vn/dai-hoi-dai-bieu-hoi-xuat-ban-viet-nam-khoa-v-dien-ra-ngay-12-7-toi-102230705183302845.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25098 sec| 634.672 kb