Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề xuất sửa quy định thủ tục đăng ký mẫu séc trắng

Đề xuất sửa quy định thủ tục đăng ký mẫu séc trắng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Điều 10 Thông tư số 22/2015/TT-NHNN ngày 20/11/2015 quy định hoạt động cung ứng và sử dụng séc.

Đề xuất sửa quy định thủ tục đăng ký mẫu séc trắng

Cụ thể, dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Điều 10 về thủ tục đăng ký mẫu séc trắng như sau:

Ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách, ngân hàng hợp tác xã, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trước khi in séc trắng để cung ứng cho khách hàng phải thực hiện đăng ký mẫu séc trắng tại NHNN. Tổ chức cung ứng séc nộp 1 bộ hồ sơ theo 01 trong 03 cách thức sau:

a) Nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa Trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước;

b) Gửi qua dịch vụ bưu chính;

c) Nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc trên Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước.

Hồ sơ đăng ký mẫu séc trắng gồm: Giấy đề nghị đăng ký mẫu séc trắng; mẫu thiết kế của tờ séc trắng, gồm: kích thước, màu sắc, các yếu tố chi tiết của tờ séc trắng.

Trường hợp gửi hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc trên Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước, hồ sơ điện tử được sử dụng chữ ký số theo quy định của pháp luật về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Trường hợp hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công NHNN gặp sự cố hoặc có lỗi không thể tiếp nhận, trao đổi thông tin điện tử, việc khai, gửi, tiếp nhận, trả kết quả, trao đổi, phản hồi thông tin được thực hiện qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Bộ phận Một cửa tại trụ sở chính NHNN.

Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, NHNN có văn bản xác nhận về việc đăng ký mẫu séc trắng của tổ chức cung ứng séc.

NHNN cho biết lý do sửa đổi, bổ sung là do hiện nay, thủ tục hành chính này đã được thực hiện trên môi trường mạng (đáp ứng yêu cầu dịch vụ công trực tuyến toàn trình) nhưng chưa được quy định cụ thể trong Thông tư hiện hành nên việc sửa đổi theo hướng bổ sung thêm cách thức thực hiện trực tuyến để đảm bảo đáp ứng với yêu cầu của Chính phủ về đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp. 

Đồng thời bãi bỏ thành phần hồ sơ "Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc nộp bản sao không có chứng thực xuất trình kèm bản chính để đối chiếu Giấy phép hoạt động của tổ chức cung ứng séc (trường hợp đăng ký lần đầu) hoặc bản sao không có chứng thực đối với trường hợp đăng ký từ lần thứ hai trở đi" để phù hợp với Đề án 06 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Theo Báo Chính phủ

Link nguồn: https://baochinhphu.vn/de-xuat-sua-quy-dinh-thu-tuc-dang-ky-mau-sec-trang-102230811151522275.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35838 sec| 634.367 kb