Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đức hỗ trợ Việt Nam 852.480 liều vaccine AstraZeneca

Đức hỗ trợ Việt Nam 852.480 liều vaccine AstraZeneca
Ngày 16/9, 852.480 liều vaccine AstraZeneca đã về đến Hà Nội. Đây là số vaccine do Chính phủ Đức hỗ trợ cho chiến dịch tiêm chủng của Việt Nam, thông qua cơ chế COVAX với sự phối hợp chặt chẽ của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Chính phủ Việt Nam.

Đức hỗ trợ Việt Nam 852.480 liều vaccine AstraZeneca
852.480 liều vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 do Chính phủ Đức hỗ trợ, đã về tới Hà Nội hôm nay (16/9).

TS. Guido Hildner, Đại sứ Đức tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi lô vaccine của Đức đã được chuyển đến Việt Nam qua cơ chế COVAX và cho biết, Đức luôn sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. “Chúng ta chỉ có thể chiến thắng đại dịch khi nó được khống chế ở khắp mọi nơi. Chính vì vậy, Đức và Liên minh châu Âu ủng hộ chiến dịch tiếp cận công bằng và minh bạch vaccine phòng COVID-19 trên toàn cầu qua cơ chế COVAX”, TS. Guido Hildner nói.

TS. Kidong Park, Quyền Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc và đại diện WHO tại Việt Nam thay mặt các tổ chức Liên Hợp Quốc bày tỏ cảm ơn Chính phủ và nhân dân Đức đã với nhân dân Việt Nam những liều vaccine quý giá này.

“Trước tình hình dịch bệnh còn nhiều thách thức tại Việt Nam, chúng tôi tiếp tục ủng hộ kế hoạch của Chính phủ trong việc ưu tiên tiêm chủng cho các nhân viên y tế và nhân viên tuyến đầu chống dịch cũng như người cao tuổi, người có bệnh nền và người có nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong cao nhất”, TS. Kidong Park cho biết.

Với lô vaccine do Chính phủ Đức hỗ trợ hôm nay, Việt Nam đã nhận 12.578.110 liều vaccine phòng COVID-19 qua cơ chế COVAX.

Cơ chế COVAX do WHO, Liên minh Đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI) và Liên minh Vaccine (GAVI) đồng khởi xướng và  UNICEF là đối tác thực hiện chính.

Theo baochinhphu.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38350 sec| 630.313 kb