Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết

Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết
Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị tích cực tuyên truyền, vận động người dân không nên ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Ngày 14/8, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã ký, ban hành văn bản về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, chính quyền thành phố yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố; không lơ là, chủ quan, bảo đảm kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch, đồng thời phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - .

Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết
UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch. Ảnh: Thanh Niên​​

Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và tuân thủ chặt chẽ các biện pháp tự bảo vệ bản thân trong mùa dịch như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài nơi công cộng. Khi có dấu hiệu sốt ho, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế để khai báo và được hướng dẫn kịp thời.

TP Hà Nội khuyến cáo người dân không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện); giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc; khi ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế.

Đặc biệt, các địa phương tạm dừng các sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng như: Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao (hạn chế tập trung đông người lại các đám hiếu, hỷ); dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ , quán bar, vũ trường; không để quán nước vỉa hè hoạt động. Đối với những cơ sở kinh doanh vẫn được phép hoạt động thì phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập và duy trì các tổ “Giám sát và tuyên truyền, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng” (mỗi tổ gồm cán bộ tổ, thôn, khu dân cư, nhân viên y tế, đoàn thanh niên tình nguyện tham gia chống dịch).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22827 sec| 648.195 kb