Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội tăng cường xử lý taxi vi phạm

Hà Nội tăng cường xử lý taxi vi phạm
Thời gian tới, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội sẽ tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong lĩnh vực vận tải hành khách, đặc biệt là với xe taxi.

Theo đại diện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, tính từ đầu năm 2023 đến nay, Thanh tra Sở đã kiểm tra, xử lý 320 trường hợp xe taxi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 448 triệu đồng, tạm giữ 1 phương tiện và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn đối với 6 trường hợp.

Hà Nội tăng cường xử lý taxi vi phạm
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra hoạt động taxi trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian qua, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tập trung giải tỏa các tụ điểm phương tiện xe taxi thường xuyên dừng, đỗ và đón, trả khách sai quy định nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại cổng các bến xe khách, cổng các bệnh viện lớn, trung tâm thương mại, khu di tích lịch sử, vui chơi công cộng trên các tuyến đường.

Trong số 320 trường hợp taxi bị xử lý từ đầu năm 2023 đến nay, các vi phạm chủ yếu bao gồm: Xe taxi dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định; không có phù hiệu xe taxi hoặc có phù hiệu nhưng hết hạn; không sử dụng đồng hồ tính tiền cước hoặc sử dụng đồng hồ tính tiền cước không đúng quy định khi chở khách; lái xe taxi gian lận cước của khách; đưa xe taxi hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường tham gia giao thông…

Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng kiểm tra, xử lý nghiêm xe taxi được Sở GTVT các địa phương khác cấp phù hiệu “Xe Taxi” nhưng vi phạm trật tự an toàn giao thông và điều kiện kinh doanh theo quy định pháp luật trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng đã xử lý 1 trường hợp xe taxi dán logo website chạy trên các tuyến phố lớn của Hà Nội. Qua kiểm tra, xác minh, Thanh tra Sở đã yêu cầu hãng taxi và tài xế điều khiển phương tiện vi phạm gỡ bỏ cá độ cũng như cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật.

"Đại diện hãng cũng khẳng định sự việc lái xe dán logo trang web trên xe là do ý chí chủ quan của lái xe, không phải chủ trương của hãng. Đơn vị này cam kết sẽ giám sát chặt chẽ các xe taxi của hãng để không còn tình trạng như trên và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải hành khách”, đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Để tiếp tục đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải hành khách, Thanh tra Sở tiếp tục chỉ đạo các Đội Thanh tra GTVT trực thuộc phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự tăng cường kiểm tra, xử lý xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi vi phạm theo quy định trên địa bàn thành phố.

Theo Báo Tin tức

Link nguồn: https://baotintuc.vn/ha-noi/ha-noi-tang-cuong-xu-ly-taxi-vi-pham-20230626090636867.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40103 sec| 634.219 kb