Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hội Luật gia các tỉnh, thành ĐBSCL khẳng định vai trò với địa phương

Hội Luật gia các tỉnh, thành ĐBSCL khẳng định vai trò với địa phương
Với những kết quả làm được, Hội Luật gia các tỉnh, thành phố ĐBSCL khẳng định được vai trò, vị trí của Hội đối với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ngày 18/11 tại Nhà khách Tỉnh uỷ Bạc Liêu, Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu (Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) – Cụm thi đua số 5) tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2022 và ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Tại Hội nghị, Luật gia Ngô Thị Kim Hằng, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Cụm thi đua số 5.

Báo cáo cho biết, nhìn chung, phong trào thi đua năm 2022 của Hội Luật gia các tỉnh, thành phố ĐBSCL đã được quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện khá sôi nổi, tích cực.

Phong trào thi đua phát triển đều khắp, liên tục ở các cấp Hội, tạo động lực khá mạnh mẽ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Hội Luật gia các tỉnh, thành ĐBSCL khẳng định vai trò với địa phương
Luật gia Ngô Thị Kim Hằng, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Cụm thi đua số 5.

Nội dung thi đua đã bám sát vào kế hoạch của Hội Luật gia Việt Nam, kế hoạch của Cụm thi đua số 5 và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đồng thời có chú ý hướng mạnh hơn về cơ sở và tích cực hưởng ứng phát động thi đua đặc biệt phòng, chống đại dịch Covid-19 do Trung ương Hội và địa phương phát động.

Về công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, các cấp Hội trong Cụm thi đua đã làm tốt nhiệm vụ được quy định tại Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam, thể hiện qua việc đóng góp, thẩm định, rà soát, kiểm tra các văn bản pháp luật do chính quyền địa phương giao hoặc yêu cầu tham gia.

Hội Luật gia các tỉnh, thành ĐBSCL khẳng định vai trò với địa phương
Đồng chí Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tham dự Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2022 và ký kết giao ước thi đua năm 2023 tại tỉnh Bạc Liêu.

Là thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, Hội Luật gia các tỉnh, thành phố xác định hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội. Ngay từ đầu năm 2022, Cụm thi đua số 5 đã xây dựng kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 và triển khai thực hiện tại địa phương.

Cụ thể, các cấp Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu tổ chức 1.796 cuộc, hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật có 101.511 lượt hội viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tham dự. Các cấp Hội Luật gia tỉnh An Giang trực tiếp hoặc phối hợp tổ chức được 3.029 cuộc hội nghị tuyên truyền với 58.760 lượt người tham dự.

Thường trực Hội Luật gia tỉnh Cà Mau trực tiếp tổ chức một cuộc hội nghị tuyên truyền với 166 lượt người tham dự và phối hợp thực hiện 1.200 cuộc hội nghị với 317.525 lượt người tham dự. Các cấp Hội Luật gia Tp.Cần Thơ đã phối hợp tổ chức tuyên truyền 379 cuộc với 18.307 lượt người tham dự…

Bên cạnh đó, hoạt động pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân luôn được Hội Luật gia các tỉnh, thành phố trong Cụm quan tâm, đảm bảo công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý thường xuyên được chú trọng, nhất là tại các trung tâm và các chi nhánh trực thuộc, tiếp nhận và tư vấn pháp luật cho người dân đảm bảo theo đúng quy định pháp luật.

Về công tác tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, với vai trò là cơ quan thành viên của Uỷ ban MTTQVN tỉnh và là thành viên của các Ban Chỉ đạo, các tổ chức, các Hội đồng, đặc biệt là Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra tỉnh, Hội Luật gia các tỉnh, thành phố trong Cụm đã tham gia với tinh thần tích cực, đầy đủ và trách nhiệm.

Ngoài ra, Hội Luật gia các tỉnh, thành phố ĐBSCL đã làm tốt vai trò thành viên của Ban Cải cách tư pháp; Uỷ ban MTTQVN tại địa phương thể hiện qua việc tích cực đóng góp ý kiến Tổng kết công tác cải cách tư pháp năm 2021, kế hoạch công tác cải cách tư pháp năm 2022; tham gia đoàn công tác giám sát và tham gia phản biện đối với các văn bản quy phạm pháp luật;…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho rằng, trong thời gian qua, những điểm mạnh công tác Hội Luật gia các tỉnh, thành ĐBSCL đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực đối với xã hội, góp phần vào xây dựng nền kinh tế, ổn định – chính trị tại địa phương.

Thông qua đó càng khẳng định được vai trò, vị trí của Hội đối với cấp uỷ, chính quyền địa phương.

Hội Luật gia các tỉnh, thành ĐBSCL khẳng định vai trò với địa phương
Ký kết giao ước thi đua năm 2023.

“Trên cơ sở các ưu điểm của từng đơn vị làm được, tôi đề nghị các cấp Hội Luật gia cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa. Bởi vì, nếu chúng ta phát huy được những ưu điểm trên sẽ chắn chắn rằng vai trò, vị trí của Hội sẽ được nâng lên và có thể nói vui là ‘chúng ta có đất để dụng võ’. Thứ hai là quán triệt, triển khai kịp thời Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 1/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới”, đồng chí Trần Đức Long chỉ đạo.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nhất trí Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu, Hội Luật gia tỉnh Tiền Giang được nhận cờ thi đua Hội Luật gia Việt Nam và 7 tập thể Hội Luật Gia được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.

Hội Luật gia tỉnh Tiền Giang được giao làm Cụm trưởng và Hội Luật gia tỉnh vĩnh Long làm Cụm phó Cụm thi đua số 5 năm 2023.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38972 sec| 658.008 kb