Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại Sư đoàn 5

Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại Sư đoàn 5
Chiều 28/6, Đoàn đại biểu Quốc hội Tây Ninh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại Sư đoàn 5 (thuộc Quân khu 7), đóng quân trên địa bàn huyện Châu Thành.

Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại Sư đoàn 5
Thượng tá Trần Hoàng Giang, Chính ủy Sư đoàn 5 kiến nghị Quốc hội về những khó khăn, vướng mắc trong các chính sách, chế độ tiền lương, nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng tham dự.  

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Hoàng Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng Đoàn đã thông tin đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Các đại biểu đã lắng nghe và ghi nhận các kiến nghị của cử tri là cán bộ, sĩ quan Sư đoàn 5 về những khó khăn, bất cập liên quan đến quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu vực ; việc bổ sung, cấp đổi thêm một số , trang bị mới, hiện đại cho các sư đoàn, trong đó có Sư đoàn 5.

Thượng tá Trần Hoàng Giang, Chính ủy Sư đoàn 5 nêu thực trạng khó khăn về chế độ tiền lương, chính sách nhà ở khiến nhiều cán bộ, chiến sĩ vẫn chưa yên tâm công tác, xin nghỉ công tác; kiến nghị Quốc hội đưa vào nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ông Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tây Ninh ghi nhận những ý kiến phản ánh tâm huyết và đúng tình hình thực tế của cử tri. Đồng thời cho biết, một số vấn đề quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu vực quân sự mà Sư đoàn 5 kiến nghị là cấp thiết phải sớm được xử lý.

Đối với chính sách tiền lương, nhà ở, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tây Ninh đề nghị Chỉ huy Sư đoàn và các đơn vị trực thuộc rà soát, tổng hợp từ cơ sở. Qua đó, cập nhật những vấn đề còn bất cập, những nhu cầu bức thiết... để Đoàn kiến nghị lên Quốc hội đưa vào nội dung sửa đổi Luật, bảo đảm quyền, lợi ích, giúp bộ đội yên tâm công tác, sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đối với các ý kiến liên quan đến Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, hiện nay Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo tổng kết, đánh giá luật để đề xuất Chính phủ, Quốc hội sửa luật trong thời gian tới.

Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại Sư đoàn 5
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp xúc cử tại Sư đoàn 5.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - và các nhiệm vụ trọng tâm của đất nước trong thời gian tới.

Đối với tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá, sau dịch COVID-19, đây là một trong những địa phương phục hồi mạnh mẽ, đảm bảo tốt công tác quốc phòng , công tác đối ngoại. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 đã để lại cho đất nước những bài học quý báu. Đó là trên cơ sở nắm chắc và đúng tình hình để các đơn vị, đặc biệt là quân đội linh hoạt ứng phó trong tình hình mới, quyết liệt nhưng phù hợp, trên dưới đồng lòng.

Trước những thách thức về nội dung xấu độc, vi phạm trên không gian mạng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị mỗi chiến sĩ Sư đoàn 5 là một tấm gương sáng, cần kiên quyết đấu tranh, loại bỏ những nội dung xấu độc, đi ngược lại bản sắc văn hóa dân tộc. 

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng mong cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng Sư đoàn tiến lên chính quy, hiện đại, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân.

Nhân dịp này, tại Sư đoàn 5, Đoàn đại biểu Quốc hội Tây Ninh đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm các mô hình mới, khu vực hồ nước sạch của Sư đoàn.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/hoi-nghi-tiep-xuc-cu-tri-sau-ky-hop-thu-5-quoc-hoi-khoa-xv-tai-su-doan-5-20230628212349568.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39209 sec| 646.469 kb