Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua

Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua
Theo Tổng thư ký Quốc hội, Hội nghị cũng là biện pháp tuyên truyền, phổ biến các Luật, Nghị quyết; giám sát các địa phương triển khai Luật, Nghị quyết.

Sáng 20/2, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì buổi làm việc với đại diện Thường trực Ủy ban Pháp luật, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Ban Thư ký để tham mưu chuẩn bị tổ chức Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Báo cáo về Kế hoạch tổ chức Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV, Vụ trưởng Vụ Thư ký Phan Thị Thùy Linh cho biết, để kịp thời triển khai và đảm bảo hiệu quả hiệu lực thi hành của các Luật, Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Hội nghị nhằm góp phần tăng cường công tác phối hợp, tạo sự đồng bộ, thống nhất giữa các cơ quan trong việc tổ chức triển khai Luật, Nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường lần thứ 2.

Đồng thời, quán triệt kịp thời các nhiệm vụ được Quốc hội giao, sớm đưa các Luật, Nghị quyết của Quốc hội vào cuộc sống, góp phần thức đẩy phát triển kinh tế , hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng;

Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua
Quang cảnh buổi làm việc.

Nâng cao sự chủ động, trách nhiệm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội trong việc theo dõi, đôn đốc kịp thời và giám sát Chính phủ, các cơ quan, tổ chức hữu quan tổ chức triển khai các Luật, Nghị quyết của Quốc hội.

Phát biểu tại cuộc họp, các đại biểu nêu rõ sự cần thiết và cơ sở pháp lý để Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị, kịp thời và đồng hành với Chính phủ triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV; thể hiện rõ chức năng giám sát của Quốc hội trong việc triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua.

Hội nghị cũng thể hiện rõ sự chủ động, tích cực của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội trong đồng hành với Chính phủ và các cơ quan, theo dõi, giám sát thường xuyên để kịp thời đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo hiệu ứng lan tỏa để đưa các quyết sách của Quốc hội sớm đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề xuất cần phối hợp chặt chẽ với Chính phủ, các đơn vị liên quan để tổ chức hội nghị. Đồng thời, đây là lần đầu tiên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua nên đề nghị cân nhắc hình thức tổ chức Hội nghị và có kế hoạch triển khai trong những năm tiếp theo…

Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường phát biểu kết luận.

Kết luận buổi làm việc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đánh giá cao các ý kiến của các đại biểu về việc sự cần thiết trong việc tổ chức Hội nghị nhằm giám sát việc tổ chức thực hiện triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV, cũng như công tác tham mưu, chuẩn bị Hội nghị.

Đồng thời, cho rằng Hội nghị cũng là biện pháp tuyên truyền, phổ biến các Luật, Nghị quyết cũng như đôn đốc các cơ quan của Quốc hội, các Đoàn ĐBQH, các ĐBQH trong việc giám sát các địa phương triển khai Luật, Nghị quyết đã được Quốc hội thông qua.

Nhấn mạnh đây là lần đầu tiên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị triển khai các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đề nghị các đơn vị cần làm tốt công tác chuẩn bị, tham mưu tổ chức hội nghị, làm tiền đề cho kế hoạch tổ chức hội nghị thường kỳ sau mỗi Kỳ họp. Cùng với đó, đề nghị Ban Thư ký sớm hoàn thiện kế hoạch tổ chức Hội nghị để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39180 sec| 646.297 kb