Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 4

Khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 4
Sáng 28/8, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 4, nhiệm kỳ khóa XV. Tới dự hội nghị có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương và các vị đại biểu Quốc hội chuyên trách.

Khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần thứ 4
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức thành công 3 Hội nghị đại biểu Quốc hội (ĐBQH) hoạt động chuyên trách; tiếp thu được nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ của các vị ĐBQH chuyên trách, góp phần hoàn thiện, nâng cao chất lượng các dự án luật, dự thảo nghị quyết, góp phần để Quốc hội xem xét, thông qua với tỷ lệ đồng thuận, thống nhất cao. 

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, Hội nghị đại biểu chuyên trách lần thứ 4 của nhiệm kỳ khóa XV sẽ cho ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 6 sắp tới. Các dự án luật này đã được Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 5, trong đó có dự án Luật Đất đai (sửa đổi) đã được cho ý kiến lần thứ 2.

Sau Kỳ họp thứ 5, các cơ quan của Quốc hội đã tích cực nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các vị ĐBQH; tổ chức các hội thảo, tọa đàm lấy ý kiến chuyên gia, cơ quan, tổ chức có liên quan; khẩn trương phối hợp với Chính phủ tiếp thu, chỉnh lý hoàn thiện dự án luật và đến nay cả 8 dự án luật đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp tháng 7 và tháng 8/2023. Về dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), dự kiến lúc đầu đưa vào chương trình hội nghị, tuy nhiên, do nội dung chuyên môn sâu, khó, phức tạp, các cơ quan đang cần thêm thời gian để nghiên cứu hoàn thiện, nên xin được rút ra khỏi chương trình hội nghị.

Đây là Hội nghị có nội dung làm việc lớn nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thảo luận những dự án luật nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận và ĐBQH, có nhiều quy định mới, đối tượng chịu ảnh hưởng rộng, một số nội dung còn có ý kiến khác nhau, nhất là ý kiến giữa cơ quan chủ trì thẩm tra và cơ quan soạn thảo, cần tiếp tục được cân nhắc, thảo luận kỹ lưỡng.

Hội nghị ĐBQH chuyên trách lần thứ 4 diễn ra trong 2,5 ngày. Để bảo đảm Hội nghị được tiến hành hiệu quả, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các vị ĐBQH chuyên trách phát huy tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và đất nước, tham gia đầy đủ các phiên họp, tranh thủ tối đa thời gian để nghiên cứu, trao đổi, tranh luận, phản biện với cơ quan soạn thảo, cơ quan thẩm tra nhằm đóng góp nhiều ý kiến chất lượng, sâu sắc về các dự thảo. 

Sau phiên khai mạc, dưới sự điều hành của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Hội nghị ĐBQH chuyên trách đã thảo luận về dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi).

Báo Tin tức sẽ tiếp tục thông tin về hội nghị này.

Theo Báo Tin tức

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/khai-mac-hoi-nghi-dai-bieu-quoc-hoi-chuyen-trach-lan-thu-4-20230828085346689.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37995 sec| 642.453 kb