Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội sẽ khai mạc ngày 23/10

Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội sẽ khai mạc ngày 23/10
Theo Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, dự kiến Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội sẽ kéo dài 22,5 ngày, khai mạc vào ngày 23/10 và bế mạc vào ngày 29/11.

Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội sẽ khai mạc ngày 23/10
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự kiến Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội.

Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội và tiến hành theo 2 đợt, cụ thể: Đợt 1 là 15 ngày, từ ngày 23/10 đến ngày 10/11; đợt 2 là 7,5 ngày, từ ngày 20 đến sáng ngày 29/11

Thời gian qua, các cơ quan hữu quan đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ để chuẩn bị các nội dung bảo đảm yêu cầu để kịp trình Quốc hội. Đến thời điểm này các nội dung của kỳ họp đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến.

Mặc dù công tác chuẩn bị kỳ họp đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo sát sao, các cơ quan hữu quan chuẩn bị từ sớm nhưng hiện nay vẫn còn tài liệu của 6 nội dung của Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trình Quốc hội xem xét, quyết định và 28 nội dung gửi đại biểu Quốc hội tự nghiên cứu vẫn chưa được gửi Văn phòng Quốc hội để gửi các vị đại biểu Quốc hội; nhiều báo cáo thẩm tra và một số báo cáo của Chính phủ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. 

Tổng Thư ký Quốc hội cũng đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục chỉ đạo các cơ quan hữu quan khẩn trương hơn nữa để hoàn tất việc chuẩn bị các nội dung, kịp gửi tài liệu đến đại biểu Quốc hội trước khi khai mạc kỳ họp.

Để kịp thời có tài liệu gửi đại biểu Quốc hội tự nghiên cứu, các nội dung Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp tháng 10/2023 mà được các cơ quan gửi đồng thời đến Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì đề nghị sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về nội dung và đồng ý đưa vào chương trình Kỳ họp thì Văn phòng Quốc hội sẽ gửi đến đại biểu Quốc hội (qua app Quốc hội) để đại biểu Quốc hội tiếp cận tài liệu; đối với các nội dung mà Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị cơ quan trình tài liệu bổ sung thì cơ quan trình sẽ có báo cáo bổ sung theo kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để tiếp tục gửi bổ sung cho đại biểu.

Cũng theo đồng chí Bùi Văn Cường, Tổng Thư ký Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, , an toàn, lễ tân, hậu cần, phòng, chống dịch bệnh… Đến nay, đã cơ bản hoàn tất để sẵn sàng phục vụ kỳ họp, cụ thể: Phối hợp với các cơ quan hữu quan xây dựng Đề án tổ chức công tác thông tin, báo chí tuyên truyền về Kỳ họp thứ 6; xây dựng Đề cương tuyên truyền về các nội dung trình Quốc hội; tổ chức Hội nghị giao ban báo chí, trong đó có nội dung triển khai công tác thông tin, truyền thông về Kỳ họp thứ 6; chuẩn bị tổ chức họp báo trong nước và quốc tế trước kỳ họp.

Triển khai tổ chức biên soạn, tổng hợp thông tin, tài liệu tham khảo phục vụ đại biểu Quốc hội tại kỳ họp; chuẩn bị các công tác bảo đảm để tiếp nhận và trả lời yêu cầu cung cấp thông tin của đại biểu Quốc hội trong thời gian diễn ra kỳ họp.

Tiến hành kiểm tra, rà soát, chạy thử hệ thống kỹ thuật, bảo đảm hoạt động thông suốt, ổn định; tổ chức diễn tập các phương án đảm bảo an toàn điện, nước, an toàn phòng cháy, chữa cháy tại Nhà Quốc hội; triển khai công tác trang trí khánh tiết Hội trường Diên Hồng. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ Công an đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian diễn ra kỳ họp.

Phối hợp Bộ Y tế xây dựng Kế hoạch đảm bảo công tác y tế, phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác phục vụ kỳ họp và các hoạt động tại Nhà Quốc hội trong kỳ họp, trong đó có phân công các đơn vị thường trực y tế, phòng, chống dịch và gửi kế hoạch bảo đảm công tác y tế đến các Đoàn đại biểu Quốc hội; thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại nơi cung cấp thực phẩm, các khách sạn, nhà khách phục vụ kỳ họp; tổ chức công tác thường trực cấp cứu trong suốt quá trình diễn ra kỳ họp…

Theo Báo Tin tức

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/ky-hop-thu-6-cua-quoc-hoi-se-khai-mac-ngay-2310-20231017110009558.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39862 sec| 646.406 kb