Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghị quyết về thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội

Nghị quyết về thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký chứng thực Nghị quyết số 44/2024/UBTVQH15 ngày 5/2/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nghị quyết về thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội
Quang cảnh phiên khai mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Theo đó, phạm vi tổ chức thi đua là Quốc hội; khối thi đua các cơ quan của Quốc hội, các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các cơ quan của Quốc hội, các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Danh hiệu thi đua đối với đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách ở trung ương, Trưởng ban và Phó Trưởng ban các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội gồm: “Chiến sĩ thi đua cơ quan của Quốc hội”; “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; “Lao động tiên tiến”.

Danh hiệu thi đua đối với Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội gồm: “Cờ thi đua cơ quan của Quốc hội”; “Tập thể lao động xuất sắc”; “Tập thể lao động tiên tiến”.

Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ quan của Quốc hội” để tặng cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn: Có thành tích xuất sắc tiêu biểu được lựa chọn trong số những cá nhân có 3 lần liên tục được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; có sáng kiến đã được áp dụng hiệu quả và có khả năng nhân rộng trong các cơ quan của Quốc hội, các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền công nhận hoặc có đề tài khoa học, đề án khoa học, công trình khoa học và công nghệ đã được nghiệm thu và áp dụng hiệu quả, có phạm vi ảnh hưởng trong các cơ quan của Quốc hội, các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” để tặng cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn gồm: Đạt tiêu chuẩn danh hiệu “Lao động tiên tiến”; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoặc có sáng kiến được cơ quan của Quốc hội, Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội công nhận hoặc có đề tài khoa học, đề án khoa học, công trình khoa học và công nghệ đã được nghiệm thu.

Trong khi đó, các hình thức khen thưởng của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam” và Bằng khen.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/nghi-quyet-ve-thi-dua-khen-thuong-doi-voi-dai-bieu-quoc-hoi-20240207212327674.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37889 sec| 634.813 kb