Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 ở Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 ở Quảng Ninh
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tỉnh Quảng Ninh khởi động mọi lực lượng, chỉ đạo tập trung, chuẩn bị các kịch bản có thể xảy ra để không bị động, bất ngờ dù trong tình huống nghiêm trọng nhất.

Chiều 6/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 (bão Yagi) tại tỉnh Quảng Ninh.

Tại cuộc kiểm tra, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh khởi động mọi lực lượng, chỉ đạo tập trung, thông tin liên lạc thông suốt, chuẩn bị mọi kịch bản có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ, dù trong tình huống nghiêm trọng nhất.

Ghi nhận công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 tại các địa phương ở tỉnh Quảng Ninh được triển khai tốt, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tỉnh Quảng Ninh tăng cường kiểm tra, đôn đốc, có kịch bản cho các vùng khác nhau (huyện đảo, ven bờ, đồng bằng, miền núi) trước, trong và sau bão.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối, nhất là các điểm đê, tuyến đê xung yếu, khi bão số 3 đổ bộ sẽ gây sóng lớn.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 ở Quảng Ninh
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 ở tỉnh Quảng Ninh (Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh).

Tại cuộc kiểm tra, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, thông tin, địa phương đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 trên địa bàn và hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Đồng thời, yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành và địa phương chịu trách nhiệm nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo, chỉ đạo, chậm triển khai ứng phó với bão, lũ gây thiệt hại về người và tài sản.

Từ 11h ngày 6/9, Sở Giao thông - Vận tải, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ Đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi.

Hiện gần 5.600 tàu cá các loại đã nhận được thông tin về bão, di dời về nơi tránh trú bão an toàn. Hơn 2.800 cơ sở nuôi trồng thủy sản trên biển đã thực hiện gia cố, chằng chống, buộc dây đảm bảo an toàn. Ngư dân và người lao động trên cơ sở nuôi trồng thủy sản đã được các địa phương tổ chức di chuyển người lên bờ.

Các địa phương và lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn đã huy động 2.663 cán bộ chiến sĩ, 68 ô tô các loại, 18 tàu, 59 xuồng, 6 xe đặc chủng ứng trực tại các địa bàn được phân công, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các loại vật tư như: Vải bạt chống sóng, đá hộc, bao tải, rọ thép, dây thép, vải lọc… cho việc gia cố tại những vị trí xung yếu trên tuyến đê.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27489 sec| 635.078 kb