Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân
Sáng 13/9, nhận được thông tin về vụ cháy trên địa bàn phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đến hiện trường vụ cháy. Ảnh: TTXVN phát

Tại hiện trường, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các lực lượng chức năng thành phố, cấp ủy, chính quyền quận Thanh Xuân, phường Khương Đình tập trung cứu chữa người bị thương và khắc phục hậu quả; huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời, tốt nhất cho các hộ dân gặp nạn; Công an thành phố bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo thống kê sơ bộ đến 5 giờ ngày 13/9, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ được khoảng 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có hàng chục người đã tử vong. Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng khẩn trương xử lý tại hiện trường, hỗ trợ người bị nạn, có các phương án khắc phục hậu quả và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, khoảng 23 giờ 50 phút ngày 12/9, một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là chung cư mini 9 tầng, có diện tích sàn trên 200m2, với khoảng 150 người dân sinh sống.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/pho-thu-tuong-tran-luu-quang-den-hien-truong-chi-dao-khac-phuc-hau-qua-vu-chay-chung-cu-mini-o-thanh-xuan-20230913093933215.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36565 sec| 634.828 kb