Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quy định mới về thi, cấp thẻ thẩm định viên về giá từ ngày 1/7/2024

Quy định mới về thi, cấp thẻ thẩm định viên về giá từ ngày 1/7/2024
Mới đây, Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 34/2024/TT-BTC quy định về thi, cấp, quản lý, thu hồi thẻ thẩm định viên về giá. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Quy định mới về thi, cấp thẻ thẩm định viên về giá từ ngày 1/7/2024
Ảnh minh hoạ: Báo Xây dựng.

Thông tư quy định rõ nội dung thi, môn thi cấp thẻ thẩm định viên về giá. Theo đó, các môn thi gồm:

- Pháp luật áp dụng trong lĩnh vực thẩm định giá, nguyên lý hình thành giá cả thị trường và nguyên lý căn bản về thẩm định giá;

- Thẩm định giá bất động sản;

- Thẩm định giá động sản;

- Phân tích tài chính doanh nghiệp;

- Thẩm định giá doanh nghiệp.

Người dự thi cấp thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực thẩm định giá tài sản cần thi đủ 3 môn thi theo quy định. Ngoài ra, người dự thi cấp thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực thẩm định giá doanh nghiệp cần thi đủ 5 môn thi quy định trên.

Người đã có thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực thẩm định giá tài sản, dự thi cấp thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực thẩm định giá doanh nghiệp cần thi đủ 2 môn thi theo quy định.

Về hình thức thi là thi tự luận hoặc/và thi trắc nghiệm hoặc thi trắc nghiệm kết hợp với thi tự luận đối với mỗi môn thi. Thời gian làm bài thi các môn thi tối đa 150 phút đối với hình thức thi tự luận, tối đa 90 phút đối với hình thức thi trắc nghiệm; đối với môn thi kết hợp tự luận và trắc nghiệm, thời gian thi tối đa 120 phút.

Môn thi đạt yêu cầu là những môn thi đạt từ 5 điểm trở lên chấm theo thang điểm 10.

Thẻ thẩm định viên về giá có giá trị không thời hạn

Thông tư nêu rõ, thí sinh đã đăng ký dự thi trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính và có kết quả các môn thi đạt yêu cầu cần nộp hồ sơ (bản giấy) các tài liệu quy định để Hội đồng thi rà soát tính hợp lệ của hồ sơ.

Chậm nhất 30 ngày sau khi công bố điểm thi phúc khảo Bộ Tài chính hoặc đơn vị theo phân cấp của Bộ Tài chính quyết định cấp thẻ thẩm định viên về giá cho các thí sinh dự thi cấp thẻ thẩm định viên về giá đạt điểm thi theo quy định.

Thẻ thẩm định viên về giá có giá trị không thời hạn, trừ trường hợp bị thu hồi thẻ theo quy định.

Thẻ thẩm định viên về giá có giá trị pháp lý để đăng ký hành nghề thẩm định giá theo lĩnh vực được ghi trên thẻ như sau:

Thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực thẩm định giá tài sản được đăng ký hành nghề thẩm định giá các loại tài sản thẩm định giá trừ doanh nghiệp, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp;

Thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực thẩm định giá doanh nghiệp được đăng ký hành nghề thẩm định giá các loại tài sản thẩm định giá.

Người sử dụng thẻ thẩm định viên về giá phải chấp hành các quy định: Không được sửa chữa, tẩy xóa lên bề mặt hoặc nội dung của thẻ; Không được cho thuê, cho mượn hoặc cho các tổ chức, cá nhân khác sử dụng tên và thẻ thẩm định viên về giá của mình để thực hiện các hoạt động thẩm định giá.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24325 sec| 634.539 kb