Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Rà soát, gỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm vi phạm trên sàn thương mại điện tử

Rà soát, gỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm vi phạm trên sàn thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa có văn bản yêu cầu các sàn thương mại điện tử gỡ bỏ gian hàng vi phạm, đặc biệt gian hàng liên quan đến dược phẩm, rượu, bia.

Rà soát, gỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm vi phạm trên sàn thương mại điện tử

Theo Công văn số 181/TMĐT-QL của Cục thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), yêu cầu các công ty có website/ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và giỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện nhưng không đáp ứng các quy định pháp luật.

Trong thời gian qua, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số nhận được phản ảnh từ các cơ quan chức năng, báo chí và truyền thông về việc một số đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện nhưng không đáp ứng các quy định pháp luật.

Vì vậy, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đề nghị các doanh nghiệp rà soát quy trình, biện pháp kiểm duyệt người bán, sản phẩm/dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện, đặc biệt đối với các sản phẩm dược phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm, rượu, bia;

Ngăn chặn, loại bỏ các gian hàng, sản phẩm/dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện không đáp ứng các quy định pháp luật trên website và ứng dụng thương mại điện tử.

Cục thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các doanh nghiệp nội dung về việc xử lý nêu trên bằng văn bản và phụ lục kèm theo về Cục trước ngày 18/3/2023.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39072 sec| 630.367 kb