Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật tập trung vào vấn đề lớn, còn đang vướng mắc

Rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật tập trung vào vấn đề lớn, còn đang vướng mắc
Chiều 28/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 101/2023/QH15 của Quốc hội về rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (Tổ công tác).

Rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật tập trung vào vấn đề lớn, còn đang vướng mắc
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, việc rà soát hệ thống pháp luật theo yêu cầu tại Nghị quyết số 101/2023/QH15 của Quốc hội là việc khó và có phạm vi rộng, thời gian thực hiện không nhiều. Do đó, các thành viên Tổ công tác có trách nhiệm phối hợp tốt hơn để có được phương án tốt nhất có thể, đáp ứng được cơ bản yêu cầu của Quốc hội.

Cơ bản các ý kiến tại cuộc họp đã thống nhất với dự thảo quyết định phân công nhiệm vụ các thành viên Tổ công tác, đề cương dự thảo kết quả rà soát của Chính phủ, một số ý kiến phát biểu và giải trình bước đầu của Bộ Tư pháp; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Nhấn mạnh nguyên tắc "không mở rộng ra, gom gọn vấn đề", Phó Thủ tướng nêu rõ, việc rà soát hệ thống pháp luật theo yêu cầu tại Nghị quyết số 101/2023/QH15 của Quốc hội tập trung vào những vấn đề lớn, còn vướng mắc, đang cản trở sự phát triển và gây bức xúc trong dư luận.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ rà soát hệ thống pháp luật theo lĩnh vực và thẩm quyền quản lý được giao; khẩn trương rà soát theo yêu cầu tại Nghị quyết số 101/2023/QH15 và gửi thông tin về Bộ Tư pháp, kịp thời hoàn thiện báo cáo trình Chính phủ để gửi sang Quốc hội trong thời gian theo quy định.

Rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật tập trung vào vấn đề lớn, còn đang vướng mắc
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Trước đó, theo báo cáo tại cuộc họp, đại diện Bộ Tư pháp (cơ quan Thường trực Tổ công tác) cho biết, để triển khai việc rà soát hệ thống pháp luật theo yêu cầu tại Nghị quyết số 101/2023/QH15 nhanh chóng, kịp thời, tập hợp các kết quả rà soát, xây dựng và hoàn thiện Báo cáo của Chính phủ, các Phụ lục kết quả rà soát kèm theo để phục vụ Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Thường trực Tổ công tác đã triển khai đồng thời nhiều nhiệm vụ như ban hành công văn, nghiên cứu và xây dựng mẫu báo cáo, phụ lục gửi các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp... để tổng hợp, báo cáo kết quả rà soát; nghiên cứu xây dựng một số văn bản về tổ chức, hoạt động của Tổ công tác; đôn đốc gửi kết quả rà soát...

Trên cơ sở báo cáo của các bộ, ngành, địa phương, Thường trực Tổ công tác thực hiện tổng hợp xây dựng dự thảo Báo cáo, tổng hợp kết quả rà soát hình thành các Phụ lục kèm theo. Các bộ, ngành cho ý kiến độc lập đối với dự thảo Báo cáo. Bộ Tư pháp hoàn thiện một bước dự thảo Báo cáo để các thành viên Tổ công tác cho ý kiến; hoàn thiện dự thảo báo cáo trình Chính phủ.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/chinh-tri/ra-soat-he-thong-van-ban-quy-pham-phap-luattap-trung-vao-van-de-lon-con-dang-vuong-mac-20230828193326500.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38689 sec| 646.641 kb