Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sẽ sửa quy định hoàn thuế GTGT đối với dự án đầu tư

Sẽ sửa quy định hoàn thuế GTGT đối với dự án đầu tư
Cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích về thuế để các nhà đầu tư mở rộng sản xuất thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Theo kiến nghị của cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế, tại Khoản 3 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT), Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế số 106/2016/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 6/4/2016 đã quy định sửa đổi về các trường hợp hoàn thuế như sau:

"3. Khoản 1 và Khoản 2 Điều 13 được sửa đổi, bổ sung như sau:

"1. Cơ sở kinh doanh nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ thuế nếu có số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ hết trong tháng hoặc trong quý thì được khấu trừ vào kỳ tiếp theo. Trường hợp cơ sở kinh doanh đã đăng ký nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ có dự án đầu tư mới, đang trong giai đoạn đầu tư có số thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ mua vào sử dụng cho đầu tư mà chưa được khấu trừ và có số thuế còn lại từ ba trăm triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế GTGT".

Tuy nhiên, trong trường hợp các dự án đầu tư mở rộng chưa quy định trong luật, do đó chưa khuyến khích được các nhà đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích về thuế để các nhà đầu tư mở rộng sản xuất thúc đẩy phát triển kinh tế, .

Bộ Tài chính trả lời cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế như sau:

Trong quá trình đánh giá tổng kết tình hình thực hiện Luật Thuế GTGT, Bộ Tài chính đã tổng hợp vướng mắc liên quan đến quy định không hoàn thuế GTGT đối với dự án đầu tư mở rộng để Chính phủ đưa vào nội dung để xuất sửa đổi Luật Thuế GTGT.

Ngày 28/7/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 115/NQ-CP về Phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7/2023, theo đó Chính phủ đã quyết nghị nội dung các nhóm chính sách đưa vào đề nghị xây dựng Luật Thuế GTGT (sửa đổi), trong đó có nội dung quy định hoàn thuế GTGT đối với dự án đầu tư theo quy định của pháp luật đầu tư bao gồm cả dự án mới và dự án mở rộng.

Theo Báo Chính phủ

Link nguồn: https://baochinhphu.vn/se-sua-quy-dinh-hoan-thue-gtgt-doi-voi-du-an-dau-tu-102230929154709092.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25527 sec| 634.547 kb