Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sở GTVT Hà Nội đề xuất mở lớp bồi dưỡng, cấp chứng chỉ cho đăng kiểm viên

Sở GTVT Hà Nội đề xuất mở lớp bồi dưỡng, cấp chứng chỉ cho đăng kiểm viên
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP.Hà Nội có văn bản đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo mở các lớp bồi dưỡng, đánh giá cấp chứng chỉ cho đăng kiểm viên, đăng kiểm viên bậc cao.

Theo thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, hiện nay, trên địa bàn thành phố chỉ còn khoảng 30% số lượng đăng kiểm viên hoạt động. Việc này dẫn đến tình trạng quá tải, ùn tắc kéo dài tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội ngày càng nghiêm trọng, gây bức xúc cho người dân.

Đặc biệt, tại một số trung tâm đăng kiểm đang bị , cơ quan công an không chỉ tạm giữ người mà còn tạm giữ nhiều thiết bị, máy móc quan trọng, trong đó có thiết bị, máy móc đo và kiểm tra khí thải.  

Trong trường hợp được phép mua thay thế, các thiết bị này phải mất nhiều thời gian để đặt mua hàng (dự kiến 2-3 tháng), ảnh hưởng đến kế hoạch khôi phục hoạt động tại các trung tâm đăng kiểm.

Từ thực tế nói trên, Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND TP.Hà Nội có văn bản đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo mở các lớp bồi dưỡng, đánh giá cấp chứng chỉ cho đăng kiểm viên, đăng kiểm viên bậc cao để tạo nguồn nhân lực vận hành, khôi phục vận hành lại các trung tâm đăng kiểm, theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam sớm bổ sung đăng kiểm viên cho Hà Nội để sớm khôi phục hoạt động của các trung tâm. Điều phối các đăng kiểm viên giữa các địa phương để bảo đảm duy trì hoạt động đăng kiểm, đồng thời nghiên cứu cơ chế chính sách khuyến khích, đào tạo nguồn nhân lực để bổ sung cho các trung tâm đăng kiểm đang hoạt động.

Sở GTVT Hà Nội đề xuất mở lớp bồi dưỡng, cấp chứng chỉ cho đăng kiểm viên
Hiện chỉ có 8/31 trạm đăng kiểm ở Hà Nội còn hoạt động. Ảnh minh họa: Tiền Phong

Tính đến nay, chỉ còn 8/31 trạm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội còn hoạt động, số còn lại bị đóng cửa để công an làm việc, điều tra hoặc bị tạm dừng vì thiếu nhân sự, theo thông tin trên báo Tiền Phong.

Thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, số xe ô tô hết hạn, cần đăng kiểm trong tháng 3 là 75.682 xe. Tuy nhiên, số trung tâm đăng kiểm đang còn hoạt động chỉ đáp ứng được 45% nhu cầu của người dân, còn 41.000 xe ô tô chưa biết đăng kiểm .

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sáng ngày 12/3, đơn vị đã tổ chức thi sát hạch để cấp chứng chỉ hành nghề đăng kiểm viên khu vực miền Bắc.

Trong đợt này, 27 học viên (25 người bậc thường, 2 người bậc cao) từ khắp các tỉnh phía bắc có mặt tại Trung tâm đăng kiểm 29.06V (đường 70, huyện Thanh Trì) để thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, số học viên này sau khi trúng tuyển sẽ bổ sung nhân sự cho các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38139 sec| 634.531 kb