Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thủ tướng đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho loạt ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Thủ tướng đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho loạt ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Thủ tướng Chính thủ vừa thông qua đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho dòng xe ô tô lắp ráp trong nước nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, kích thích tiêu dùng sau sự sụt giảm mạnh của toàn thị trường ô tô.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Dự thảo Nghị Quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 nhằm kích thích trong nước.

Thủ tướng đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho loạt ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ. Ảnh minh họa 

Thời điểm hiện tại, lệ phí trước bạ cho ô tô dưới 9 chỗ ngồi đang được áp dụng ở mức 10-12% giá xe tùy địa phương. Nếu được giảm 50% thì số tiền khách hàng nộp lệ phí trước bạ sẽ được giảm một khoản lớn. Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ dành cho xe sản xuất lắp ráp trong nước, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc không được hưởng.

Theo tính toán, khi mua những mẫu xe bình dân sản xuất lắp ráp trong nước, khách hàng sẽ tiết kiệm được từ 15-80 triệu đồng.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ tiếp tục làm việc với nhau để thống nhất nhiều vấn đề. Trong đó, xem xét trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để giảm 30% thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay, thời gian đến hết Quý 4/2020.

Đồng thời đề nghị xem xét điều chỉnh phù hợp tỉ lệ trích lập dự phòng rủi ro của các ngân hàng thương mại để tạo điều kiện và khuyến khích ngân hàng thương mại tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay. Tuy nhiên, chưa đồng ý xem xét việc gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập cá nhân.

Thủ tướng cũng yêu cầu xây dựng đề án về các giải pháp phát triển công nghiệp hỗ trợ, đón đầu và tận dụng cơ hội từ làn sóng chuyển dịch đầu tư sau đại dịch, phát triển hệ sinh thái với ngành sản xuất ôtô, nhấn mạnh đây là việc làm cấp bách.

Bộ Tài chính được giao khẩn trương đề xuất trình Quốc hội các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ áp dụng trong năm 2020 theo hình thức phù hợp.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

1 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36462 sec| 634.227 kb