Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thủ tướng giao quyền điều hành hoạt động của Bộ TN&MT

Thủ tướng giao quyền điều hành hoạt động của Bộ TN&MT
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký quyết định về việc giao điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT).

Theo Quyết định, Thủ tướng Chính phủ giao đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa - Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ TN&MT điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 10/8.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa sẽ nắm quyền điều hành cho đến khi cấp có thẩm quyền kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ TN&MT theo quy định.

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa sinh năm 1966, quê quán tỉnh Hưng Yên. Bà Nguyễn Thị Phương Hoa có thời gian dài công tác tại Bộ TN&MT và trải qua các chức vụ: Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Vụ trưởng Vụ Pháp chế.

Tháng 1/2015, Thủ tướng bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phương Hoa giữ chức Thứ trưởng Bộ TN&MT.

Thủ tướng giao quyền điều hành hoạt động của Bộ TN&MT
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa.

Trước đó, trong phiên họp chiều 3/8 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, trên cơ sở của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhận thấy ông Đặng Quốc Khánh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Hà Giang đã vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân, ông Đặng Quốc Khánh đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công.

Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của cá nhân, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để ông Đặng Quốc Khánh thôi giữ chức Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XIII.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26393 sec| 634.594 kb