Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thuận tiện việc làm hộ chiếu online, nhận hộ chiếu qua đường bưu điện

Thuận tiện việc làm hộ chiếu online, nhận hộ chiếu qua đường bưu điện
Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp các dịch vụ tạo thuận tiện cho người dân trong việc cấp mới, đổi hộ chiếu loại gắn chíp và nhận hộ chiếu qua bưu điện.

Cụ thể, người dân có thể chủ động đăng nhập từ có kết nối mạng internet vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ http://dichvucong.gov.vn) để tìm hiểu thông tin, thực hiện theo các bước làm hộ chiếu. Toàn bộ quy trình, từ nộp hồ sơ, thanh toán lệ phí và nhận kết quả đều có thể được thực hiện trực tuyến (online) nên người dân không cần trực tiếp đến cơ quan chức năng để làm thủ tục như trước đây. Bước cuối cùng, người dân đăng ký nhận hộ chiếu gắn chíp qua đường . Cách đăng ký hộ chiếu online và nhận hộ bưu điện chuyển phát đảm bảo vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời tránh được tình huống lừa đảo giả danh hỗ trợ làm hộ chiếu.

Cước phí chuyển phát hộ chiếu được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước. Quy trình chuyển phát hộ chiếu được thực hiện rất nghiêm ngặt, mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật. Bưu điện Việt Nam đã tăng cường ứng dụng công nghệ vào tất cả các công đoạn để rút ngắn thời gian chuyển phát hồ sơ. Quy trình chuyển phát hộ chiếu gắn chíp được thực hiện đúng theo những quy định Bưu điện Việt Nam đã cam kết với Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công An. Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật, hộ chiếu được chuyển phát đến tận tay người dân an toàn, đúng thời gian quy định.

Theo thống kê, đến hết tháng 3/2023, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã chuyển phát thành công trên 300.000 quyển hộ chiếu đến tận địa chỉ người dân yêu cầu.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/thuan-tien-viec-lam-ho-chieu-online-nhan-ho-chieu-qua-duong-buu-dien-20230508124526880.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37871 sec| 630.156 kb