Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP Hồ Chí Minh sẵn sàng cùng các đối tác Trung Quốc phát huy dư địa hợp tác

TP Hồ Chí Minh sẵn sàng cùng các đối tác Trung Quốc phát huy dư địa hợp tác
Ngày 25/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tiếp Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào đang thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh sẵn sàng cùng các đối tác Trung Quốc phát huy dư địa hợp tác
Đồng chí Nguyễn Văn Nên tiếp Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, chuyến công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh của Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc rất có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam và Trung Quốc kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với nhiều thành công, kỳ vọng; chuyến thăm thể hiện sự quan tâm của Trung Quốc coi trọng phát triển quan hệ hợp tác, nhất là hợp tác kinh tế thương mại với Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh. 

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, cùng các bộ, ngành và địa phương hai nước, Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang tích cực hiện thực hóa quan điểm chung của lãnh đạo hai Đảng, Nhà nước về thúc đẩy quan hệ. Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn cùng các địa phương của Trung Quốc, nhất là các địa phương đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với Thành phố phát huy dư địa hợp tác, tận dụng tiềm năng hợp tác nhất là trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước. 

Bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển tích cực trong quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, để hiện thực hóa quan điểm chung của lãnh đạo hai Đảng, Nhà nước về phát triển mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hai bên cần triển khai các hoạt động thiết thực, nhất là trong hợp tác kinh tế - thương mại, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhân dân, góp phần đưa quan hệ hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực.

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào cho biết, chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh lần này nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa Trung Quốc với Việt Nam nói chung, các địa phương của hai nước nói riêng, góp phần hiện thực hóa chủ trương hợp tác của hai Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực kinh tế - thương mại. 

Chia sẻ kết quả tích cực trong quan hệ thương mại, đầu tư giữa Trung Quốc-Việt Nam, Bộ trưởng Vương Văn Đào cho biết, Trung Quốc xác định vai trò quan trọng của kinh tế - thương mại trong mối quan hệ chung Trung Quốc - Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương của Trung Quốc luôn quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại với Việt Nam. Trung Quốc luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh.

Đánh giá cao sức hấp dẫn đầu tư của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Vương Văn Đào cho rằng, Trung Quốc và Việt Nam nói chung, các địa phương của Trung Quốc và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng còn rất nhiều dư địa phát triển hợp tác kinh tế - thương mại. Bên cạnh các lĩnh vực hợp tác truyền thống, hai bên có thể tập trung đẩy mạnh trong một số lĩnh vực mới nhiều tiềm năng như hợp tác kinh tế số, kinh tế xanh, thương mại điện tử… Trung Quốc mời gọi và mong muốn các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tham gia chương trình hội chợ, triển lãm quốc tế tại Trung Quốc để tăng cường cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa hai bên, góp phần cho kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước ngày càng lớn mạnh.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/tp-ho-chi-minh-san-sang-cung-cac-doi-tac-trung-quoc-phat-huy-du-dia-hop-tac-20231125161752712.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38741 sec| 646.797 kb