Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV, TGĐ NXB Giáo dục Việt Nam

Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV, TGĐ NXB Giáo dục Việt Nam
Sáng ngày 7/6, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Thành viên đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty TTHH MTV Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (gọi tắt là NXB Giáo dục Việt Nam). Thời hạn ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức vụ là 5 năm, kể từ ngày 15/5/2024.

Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV, TGĐ NXB Giáo dục Việt Nam
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh.

Phát biểu giao nhiệm vụ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh việc bổ nhiệm người đứng đầu NXB Giáo dục Việt Nam không chỉ là niềm vui riêng của cá nhân ông Nguyễn Tiến Thanh và NXB Giáo dục Việt Nam mà còn là niềm vui chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo và toàn ngành giáo dục.

Nhấn mạnh về bề dày truyền thống của NXB Giáo dục Việt Nam trong gần 70 năm xây dựng và trưởng thành, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng đối với mỗi học sinh, nhà giáo trong ngành giáo dục và từng trải nghiệm qua môi trường giáo dục đều nhớ và biết đến NXB Giáo dục Việt Nam bởi các ấn phẩm đã trở nên hết sức quen thuộc và có vai trò vị trí rất quan trọng đối với ngành giáo dục Việt Nam.

“Trong những năm gần đây khi tiến hành sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo, NXB Giáo dục Việt Nam tiếp tục đổi mới và tiên phong trong đổi mới, có nhiều đóng góp quan trọng, đặc biệt trong việc biên soạn, xuất bản sách giáo khoa phục vụ việc triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018. Đảng, Nhà nước và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương đối với những đóng góp của NXB Giáo dục Việt Nam”, người đứng đầu ngành giáo dục nhấn mạnh.

Bên cạnh những thành tựu quan trọng đã đạt được, nếu so sánh với những kỳ vọng của ngành giáo dục, kỳ vọng của giáo viên, học sinh và kỳ vọng của đất nước, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng thẳng thắn đánh giá thời gian vừa qua đã xuất hiện một số việc khiến cho dư luận băn khoăn, trăn trở về sự phát triển và đóng góp của NXB Giáo dục Việt Nam trong hiện tại và tương lai.

Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV, TGĐ NXB Giáo dục Việt Nam
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu giao nhiệm vụ đối với lãnh đạo và tập thể NXB Giáo dục Việt Nam. 

Nhấn mạnh về tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu của tập thể người lao động, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn bày tỏ tin tưởng NXB Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, đổi mới chính mình, hoàn thành trách nhiệm trước ngành giáo dục và đất nước, nhất là cung cấp các sản phẩm sách giáo khoa bảo đảm đủ số lượng, chất lượng, tiến độ ấn hành và giá thành hợp lý.

Về phương hướng phát triển trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng dù không phải là một doanh nghiệp nhà nước lớn nhưng NXB Giáo dục Việt Nam vẫn sẽ là một doanh nghiệp có vai trò, vị trí tác động nhiều đến xã hội và được dư luận xã hội quan tâm, kỳ vọng rất cao. Đây không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm nặng nề, đòi hòi NXB Giáo dục Việt Nam và cá nhân ông Nguyễn Tiến Thanh phải quyết tâm nỗ lực hơn nữa.

“Câu chuyện chất lượng sách giáo khoa trong chặng đường sắp tới, những đổi mới tiếp theo và xa hơn nữa, tôi kỳ vọng NXB Giáo dục sẽ có những đổi mới, cải tổ từ bên trong, phát huy truyền thống để tạo thành đột phá tiên phong trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Không chỉ xuất bản sách giáo khoa mà đúng với tên gọi “giáo dục”, chúng ta cần cung cấp những ấn phẩm trở thành sự yêu thích của mọi lứa tuổi, cung cấp những sản phẩm sách về nghiên cứu, khoa học, kỹ thuật, học thuật, vừa nâng cao dân trí vừa phục vụ cho mục tiêu phát triển con người một cách toàn diện đúng như mục tiêu đổi mới giáo dục và đào tạo.

Hai chữ “giáo dục” không chỉ dừng lại ở một tên gọi, đó còn phải là một tinh thần, một triết lý. NXB Giáo dục Việt Nam không phải là một doanh nghiệp lớn, có hoạt động kinh doanh sách giáo khoa, mà là một nhà xuất bản cần mô hình hoạt động của doanh nghiệp để hoàn thành trách nhiệm của giáo dục. Đó là tinh thần quan trọng nhất của NXB. Doanh nghiệp kinh doanh, thu lợi chỉ là công cụ để chúng ta thực hiện sứ mệnh của mình”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Người đứng đầu ngành giáo dục cũng về 4 bài học mà lãnh đạo và tập thể NXB Giáo dục Việt Nam cần chú ý khi bước vào giai đoạn phát triển mới. Đó là bài học về sự tuân thủ pháp luật, bài học về sự phối hợp công tác, bài học về sự công khai minh bạch và bài học về thực thi trách nhiệm đối với ngành. 

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Chủ tịch HĐTV đồng thời là Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam Nguyễn Tiến Thanh cho biết việc được bổ nhiệm vào vị trí công tác mới vừa là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao đối với cá nhân ông.

Cảm kích sự tin tưởng mà lãnh đạo Bộ GD&ĐT dành cho mình, ông Thanh bày tỏ sự hào hứng trước một chặng hành trình mới và cũng ngổn ngang suy tư trước những thách thức đặt ra đối với công việc sắp tới.

Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV, TGĐ NXB Giáo dục Việt Nam
Tân Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam Nguyễn Tiến Thanh phát biểu nhận nhiệm vụ. 

“Tôi cảm nhận sâu sắc rằng, từ hôm nay, tôi sẽ trở thành một phần của tập thể đã vun bồi nên lịch sử 67 năm đầy tự hào của NXB Giáo dục Việt Nam. Cho tới bây giờ, ở đây đã có 3-4 thế hệ những cán bộ, biên tập viên, tác giả, nhân viên miệt mài đam mê với công việc làm sách giáo dục - một công việc đầy cảm hứng nhưng cũng không ít nhọc nhằn, gian khổ, đã tạo dựng nên thương hiệu của một NXB luôn hoàn thành nhiệm vụ với sự nghiệp giáo dục, với xã hội, đồng thời luôn dẫn đầu thị trường xuất bản cả về uy tín lẫn sản lượng và doanh thu.

Những ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ, va đập với thực tế, tôi bước đầu cảm nhận được sức nóng, tính áp lực và sự gian khổ của công việc làm sách giáo dục nói chung và sách giáo khoa nói riêng”, ông Nguyễn Tiến Thanh nói.

Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV, TGĐ NXB Giáo dục Việt Nam
TS. Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Tiến Thanh nhận nhiệm vụ mới. 

Người đứng đầu NXB Giáo dục Việt Nam khẳng định sẽ cùng tập thể cán bộ, biên tập viên, người lao động trong hệ thống NXB bước tiếp hành trình mà những thế hệ đi trước đã khai mở, tổ chức tốt công việc sản xuất - kinh doanh, đảm bảo hiệu quả, tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận, hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, cải thiện đời sống người lao động.

“Việc bảo toàn vốn Nhà nước, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sẽ là phương tiện, là công cụ để thực hiện mục tiêu mang tính giá trị cốt lõi: hoàn thành nhiệm vụ chính trị và nghĩa vụ xã hội, đó là cung ứng đủ, kịp thời với giá thành rẻ nhất, chất lượng cao nhất các loại sách giáo dục nói chung và sách giáo khoa nói riêng”, tân Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam chia sẻ.

Ông Nguyễn Tiến Thanh sinh năm 1968, quê quán Vĩnh Phúc. Ông tốt nghiệp Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp (nay là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Ông Thanh có hơn 20 năm làm công tác quản lý tại cơ quan báo chí. Về quá trình công tác, ông Thanh từng trải qua các vị trí: Phóng viên báo Thanh Niên (4/1991-3/1996); Phó Ban biên tập báo Thanh Niên (3/1996-1/1999); Phó Tổng biên tập báo Gia đình và Xã hội (1/1999-11/2001); Phó Tổng biên tập báo Đời sống và Pháp luật (11/2001-5/2010); Tổng biên tập báo Đời sống và Pháp luật (5/2010-4/2020); Tổng biên tập tạp chí Đời sống và Pháp luật (4/2020 - đến khi được bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Việt Nam).

Theo Người Đưa Tin Pháp luật

Link nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/trao-quyet-dinh-bo-nhiem-nguoi-dung-dau-nxb-giao-duc-viet-nam-a667293.html 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41918 sec| 670.828 kb