Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trung thu, con ước mình nhanh khỏi bệnh!

Trung thu, con ước mình nhanh khỏi bệnh!
Khác với không khí Trung thu rộn ràng của bao bạn nhỏ bình thường, những bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội) lại chỉ có ước mơ nhanh chóng khỏi bệnh để trở về bên gia đình.

Tết Trung thu là dịp mà thiếu nhi cả nước đều háo hức mong chờ, tuy vậy không phải đứa trẻ nào cũng được đón Tết Trung thu một cách trọn vẹn, vui vẻ. Với các bé đang điều trị tại K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội) thì phải đón Trung thu cùng bố mẹ trong hành lang bệnh viện vẫn còn vương mùi thuốc.

Tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) có hơn 100 bệnh nhi đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật, chịu nhiều đau đớn bởi những đợt truyền hóa chất. Ước mong được về nhà chơi tết Trung thu với gia đình, bạn bè của các em vẫn chưa thực hiện được.

Trung thu, con ước mình nhanh khỏi bệnh!
Trung thu đầm ấm của những bệnh nhi tại Bệnh viện K.

Trung thu đến, không phải là tiếng loa thông báo đến giờ đi tiêm hay nhận thuốc, khoa nhi bệnh viện K đã rộn ràng hơn bao giờ hết bởi những âm thanh của các con cười đùa vui vẻ, những bài hát thiếu nhi được ngân lên.... bên mâm cỗ Trung thu được bày trí đẹp mắt, ngộ nghĩnh.

Một tay chằng chịt dây chuyền, mũi tiêm, một tay cầm đèn ông sao ngân nga theo tiếng nhạc, khoảnh khắc này giúp các em quên đi những đau đớn của bệnh tật, hòa mình vào bầu không khí trung thu của các bạn nhỏ nơi đây.

Trung thu, con ước mình nhanh khỏi bệnh!
Tết trung thu của những "chiến binh đầu trọc".
Trung thu, con ước mình nhanh khỏi bệnh!
Những bệnh nhi hào hứng khi được nhận quà trung thu.

Bé T.N.T (10 tuổi) mắc bệnh u não ác tính gần một năm nay, từ đó em coi luôn bệnh viện là nhà. Dù em đang mệt sau đợt truyền hóa chất nhưng vẫn háo hức đòi mẹ đưa xuống tham dự chương trình vui Tết Trung thu. Với T.N.T, em chỉ mong nhanh khỏi bệnh để được về đi học với các bạn cùng lớp, được ở nhà với ông bà bố mẹ hàng ngày.

Trung thu, con ước mình nhanh khỏi bệnh!
Nụ cười giòn tan của các em khi xem các tiết mục biểu diễn.

Mùa trung thu năm nay, Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) đã tổ chức nhiều trò chơi và các chương trình văn nghệ cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây. Các cán bộ nhân viên y tế đã mang đến cho các em một mùa Trung thu đầy màu sắc vui nhộn, khác hẳn màu sắc thường ngày các em vẫn thấy tại bệnh viện.

Trung thu, con ước mình nhanh khỏi bệnh!
Những món quà khích lệ tinh thần cho trẻ nhỏ.

Cùng với đó là những tình cảm, món quà, những lời động viên từ chính những bạn nhỏ ngoài kia gửi gắm đến những "chiến binh" nhỏ tuổi. Những nét chữ nguệch ngoạc lại là một động lực, niềm động viên đầy to lớn đến các bệnh nhi.

"Bạn ơi! Hãy là một siêu nhân nhé. Mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Chúc bạn mau mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn. Hãy cười thật tươi nhé!", Nguyễn Ánh Dương ( 6 tuổi, tại Hà Nội) .

Trung thu, con ước mình nhanh khỏi bệnh!
Những dòng chữ thơ ngây nhưng chứa đựng đầy tình cảm của bệnh nhi.

Trung thu, con ước mình nhanh khỏi bệnh!


Theo Phòng Công tác Bệnh viện K chia sẻ, hiện nay đã có hơn 100 đơn vị, cá nhân ủng hộ, trao quà, qua đó mang lại cho những bệnh nhi tại đây một mùa Tết Trung thu đầm ấm.

Theo Sức khoẻ & Đời sống

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24038 sec| 645.781 kb