Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tri ân các anh hùng, liệt sỹ

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tri ân các anh hùng, liệt sỹ
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ và gia đình người có công.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 26/7, Đảng ủy, Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam do ông Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh làm trưởng đoàn đã đến viếng, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Nhổn (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội).

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tri ân các anh hùng, liệt sỹ
Các đại biểu tham dự Lễ viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ. 

Tham dự lễ viếng còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, các cựu chiến binh và đông đảo Đoàn viên thanh viên của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long cùng đoàn đã dành phút mặc niệm, dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành lại hòa bình, độc lập cho Tổ quốc.

Với lòng thành kính, ông Trần Đức Long và các thành viên trong đoàn đã thắp hương từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ. 

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tri ân các anh hùng, liệt sỹ
Các đại biểu thắp hương tại các phần mộ của các anh hùng liệt sỹ. 

Nằm trong chuỗi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, cùng ngày, Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam cũng đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại đài tưởng niệm Yên Hòa (phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội).

Sau khi dâng hương, đoàn viên, thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tri ân các anh hùng, liệt sỹ
Đoàn thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Tại các nơi đến thăm, đoàn viên, thanh niên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, của thân nhân người có công và gia đình, bày tỏ lòng biết ơn tới những đóng góp của các thế hệ đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời gửi lời chúc đến thân nhân liệt sỹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tri ân các anh hùng, liệt sỹ
Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đến thăm và tặng quà gia đình bà Lê Thị Ngọc Lan, vợ của liệt sỹ Trần Văn Thuật.

Việc tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng là hoạt động ý nghĩa thường niên của Hội Luật gia Việt Nam, mang đậm tinh thần uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam ta, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với sự hi sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đồng thời là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho các thế hệ nhất là thế hệ trẻ, nhắc nhớ thế hệ trẻ về lịch sử hào hùng của dân tộc, về các cuộc kháng chiến cứu quốc vĩ đại, lòng yêu nước nồng nàn và tinh thần chiến đấu quả cảm của bao thế hệ người Việt Nam.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.46909 sec| 645.734 kb