Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Từ ngày 4/9, Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 theo hộ gia đình

Từ ngày 4/9, Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 theo hộ gia đình
Việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng theo hộ gia đình tại Đà Nẵng được tiến hành theo các giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 dự kiến lấy mẫu trong các ngày 4-8/9.

Theo kế hoạch vừa được UBND TP Đà Nẵng ban hành trưa ngày 2/9 về việc tổ chức xét nghiệm COVID-19 diện rộng theo hộ gia đình, ngày chính thức tiến hành là 4/9.

Người được xét nghiệm là cá nhân đại diện cho từng hộ gia đình chưa được xét nghiệm tại các khu dân cư, với tiêu chuẩn sau: Chủ hộ hoặc đại diện hộ gia đình, là người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao nhất trong hộ gia đình (người có nguy cơ tiếp xúc với nguồn lây; người có tiếp xúc với nhiều người trong ; hộ có có công nhân, sinh viên thuê trọ; hộ có đông nhân khẩu...).

Người được lấy mẫu trên 18 tuổi, đảm bảo sức khỏe để lấy mẫu tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm tập trung.

Từ ngày 4/9, Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 theo hộ gia đình
Kế hoạch lấy mẫu đại diện hộ gia đình sẽ được Đà Nẵng thực hiện từ 4/9. (Ảnh: Báo điện tử Người lao động).

Ngoài ra, tiêu chuẩn loại trừ gồm: Hộ gia đình có thành viên đã được lấy mẫu xét nghiệm kể từ ngày 25/7 đến thời điểm triển khai kế hoạch này.

Đối với trường hợp hộ gia đình đã được xét nghiệm, tuy nhiên Tổ COVID-19, Trung tâm y tế quận, huyện nhận thấy có yếu tố nguy cơ cao có thể xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận, huyện xem xét việc lấy mẫu.

Người có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở, mệt mỏi, đau người, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác, khứu giác hoặc viêm phổi trong 14 ngày gần đây nhưng chưa được lấy mẫu xét nghiệm cần được đưa đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay.

Việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng theo hộ gia đình tại thành phố được tiến hành theo các giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1, dự kiến thực hiện lấy mẫu từ ngày 4 đến 8/9 cho 71.424 hộ chưa được xét nghiệm.

Trên cơ sở kết quả về tình hình mắc Covid-19 giai đoạn 1 tại cộng đồng, UBND TP giao Sở Y tế đánh giá, kết quả và đề xuất việc lấy mẫu xét nghiệm của giai đoạn tiếp.

Kế hoạch triển khai xét nghiệm Covid-19 diện rộng theo hộ gia đình được triển khai nhằm phát hiện sớm người mắc Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt những trường hợp mắc Covid-19 không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không để dịch Covid lây lan trên địa bàn thành phố. Đồng thời, làm cơ sở để xuất các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn sắp tới.

Theo số liệu báo cáo nhanh từ UBND các quận, huyện tại thời điểm hiện tại có 276.117 hộ gia đình, trong đó: 51.152 hộ đã có ít nhất một thành viên được lấy mẫu xét nghiệm, còn lại 224.965 hộ chưa được xét nghiệm.

Hiện tại, tổng công suất xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 của toàn thành phố 3.000 - 4.000 mẫu/ngày.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37421 sec| 633.617 kb