Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Việt Nam góp phần củng cố mối quan hệ bền chặt giữa ASEAN và tỉnh bang British Columbia (Canada)

Việt Nam góp phần củng cố mối quan hệ bền chặt giữa ASEAN và tỉnh bang British Columbia (Canada)
Theo phóng viên TTXVN tại Canada, ngày 11/8, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver đã phối hợp với các Tổng lãnh sự quán thành viên ASEAN trên địa bàn tổ chức giải thể thao giao hữu "Charity Golf Tournament" để kỷ niệm Ngày ASEAN và gây quỹ từ thiện phục vụ các hoạt động xã hội tại tỉnh bang British Columbia.

Sự kiện này là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa thể thao hàng năm do các Tổng lãnh sự quán ASEAN phối hợp tổ chức theo một phần của chương trình trách nhiệm mà họ muốn đóng góp cho hoạt động tại địa phương. Việc gây quỹ lần này sẽ dành để ủng hộ Tổ chức hỗ trợ phụ nữ bị bạo hành ở British Columbia.

Tổng lãnh sự Nguyễn Quang Trung nhận xét hoạt động giao lưu thể thao năm nay rất có ý nghĩa với Việt Nam bởi trùng với những sự kiện như kỷ niệm 28 năm Việt Nam trở thành thành viên trong "ngôi nhà chung" ASEAN và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Canada. Ngoài ra, Việt Nam sẽ tiếp quản vị trí Chủ tịch Charity Golf Tournament bắt đầu từ năm tới.

Trong thông điệp chào đón các thành viên tham dự Tổng lãnh sự Philippines, Chủ tịch Charity Golf Tournament 2023 Arlenet T. Magno cho biết sự kiện này cũng là dịp để kỷ niệm Ngày ASEAN. Kể từ sau khi thành lập, ASEAN đã phát triển rất mạnh mẽ thông qua tăng cường hợp tác khu vực, khích lệ phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa thể thao. 

Bà Magno cho rằng sự kiện năm nay sẽ đóng góp cho sự thành công và những dấu ấn mà các thành viên ASEAN đã cùng nhau đạt được, đồng thời làm nổi bật lên sức mạnh của sự hợp tác cũng như việc ASEAN có chung một tầm nhìn. 

Charity Golf Tournament năm nay quy tụ 144 tay golf, với tinh thần việc tham dự và ủng hộ của mỗi thành viên là thể hiện cam kết xây dựng nhịp cầu hữu nghị, hiểu biết và hợp tác trong cộng đồng ASEAN và vươn xa hơn nữa. 

Đánh giá về sự kiện này, Bộ trưởng Nội vụ và nhập cư tỉnh bang British Columbia, Anne Kang cho biết Chartiy Golf Tournament đã thành công rực rỡ trong những năm qua và hỗ trợ được rất nhiều cho các tổ chức từ thiện giống như Tổ chức hỗ trợ phụ nữ bị bạo hành. Sân chơi này mang nhiều ý nghĩa tích cực, góp phần xây dựng cộng đồng văn minh. 

Chartiy Golf Tournament được đánh giá là cơ hội để thể hiện mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa cộng đồng ASEAN và tỉnh bang British Columbia, một mối quan hệ có sự sẻ chia kể từ khi Canada trở thành Đối tác đối thoại của ASEAN từ năm 1977. 

Đông Nam Á hiện là một trong những khu vực ưu tiên của British Columbia và là trọng tâm trong chiến lược đa dạng hóa thương mại của tỉnh bang này. Việt Nam đã trở thành bạn hàng xuất khẩu lớn thứ 10 và cũng có tầm quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế của British Columbia bởi Việt Nam đang là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khu vực ASEAN kể từ năm 2015 đến nay.

Việc giao lưu văn hóa thể thao để gây quỹ từ thiện của các Tổng lãnh sự ASEAN tại Vancouver đã có truyền thống gần 30 năm. Cho tới nay, Chartiy Golf Tournament đã gây dựng được tổng cộng khoảng 260.000 CAD.

Chartiy Golf Tournament năm nay đã xác định được giải nhất thuộc về đội Philippines, trong khi tay golf nữ Việt Nam Julie Vu đoạt giải phát bóng thẳng nhất và xa nhất. Ngoài ra, toàn bộ số tiền gây quỹ của giải năm nay đã được đại diện ban tổ chức gửi cho Tổ chức hỗ trợ phụ nữ bị bạo hành tỉnh bang British Columbia để giúp đỡ cho các nạn nhân.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/viet-nam-gop-phan-cung-co-moi-quan-he-ben-chat-giua-asean-va-tinh-bang-british-columbia-canada-20230812123110951.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37951 sec| 634.594 kb