Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xử lý nghiêm các doanh nghiệp bưu chính không thực thi quy định của pháp luật

Xử lý nghiêm các doanh nghiệp bưu chính không thực thi quy định của pháp luật
Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kiểm tra, giám sát hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính của các doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Xử lý nghiêm các doanh nghiệp bưu chính không thực thi quy định của pháp luật
Quang cảnh họp báo. Ảnh: hanoimoi.vn

Qua kiểm tra, giám sát cho thấy, một số doanh nghiệp chưa chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về bưu chính như: Không cung ứng dịch vụ bưu chính, sử dụng giấy phép bưu chính sai mục đích, không thực hiện chế độ thống kê theo quy định, thậm chí có dấu hiệu né tránh, không hợp tác hoặc hợp tác chưa nghiêm túc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi được mời làm việc.

Các vi phạm trên đây gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước về bưu chính, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, trong cung ứng dịch vụ bưu chính như: Lộ lọt bí mật thư tín, mất bưu gửi, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua đường bưu chính, cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp, ảnh hưởng xấu tới quyền lợi của người sử dụng dịch vụ bưu chính.

Thông tin về nội dung này tại cuộc họp báo chiều 8/4, ông Lê Văn Chung, Phó Vụ trưởng tập sự Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Bộ đã kiểm tra, giám sát với các đơn vị hoạt động cung ứng dịch vụ viễn thông bưu chính và thu hồi giấy phép của 30 doanh nghiệp. Vi phạm chủ yếu của các doanh nghiệp bưu chính này là không triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính từ sau khi được cấp giấy phép. Các doanh nghiệp đã chủ động nộp lại giấy phép bưu chính về Bộ. Sau khi nộp lại giấy phép bưu chính, nếu các doanh nghiệp này có mong muốn cung ứng dịch vụ bưu chính, cần thực hiện thủ tục cấp mới giấy phép bưu chính theo quy định.

Cũng theo ông Lê Văn Chung, hiện còn 6 doanh nghiệp chưa phối hợp làm việc với các đơn vị chức năng của Bộ. Đó là các đơn vị: Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư và vận tải Nam Hưng; Công ty Trách nhiệm hữu hạn dịch vụ tổng hợp Thành Chiến; Công ty Cổ phần thương mại vận tải Thu An; Công ty Cổ phần thương mại vận tải Bách Việt; Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ vận tải và du lịch Trang Linh; Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại vận chuyển Hà Thành. Vụ Bưu chính và Thanh tra Bộ đang phối hợp với cơ quan chức năng (Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an, Công an địa phương và các cơ quan liên quan) yêu cầu doanh nghiệp phối hợp làm việc, thực hiện thu hồi giấy phép theo quy định pháp luật.

Trong số 38 doanh nghiệp bưu chính không hoạt động tại địa chỉ ghi trên giấy phép bưu chính đã được cấp và không liên hệ được qua , thư điện tử đã đăng ký hoặc kê khai trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính, đã có 7 doanh nghiệp chủ động liên hệ với Vụ Bưu chính. Trong đó, 1 doanh nghiệp bưu chính đã chủ động nộp lại giấy phép. Số doanh nghiệp bưu chính còn lại, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm và thu thập thông tin về các doanh nghiệp này. 

Sau khi có danh sách, Vụ Bưu chính sẽ trao đổi với từng doanh nghiệp bưu chính. Trường hợp doanh nghiệp không còn hoạt động trong lĩnh vực bưu chính thì sẽ vận động để doanh nghiệp nộp lại giấy phép. Với doanh nghiệp hoạt động nhưng thay đổi địa chỉ so với địa chỉ trong giấy phép, Vụ sẽ hướng dẫn làm thủ tục để sửa đổi, bổ sung giấy phép. Đồng thời, Vụ sẽ xem xét việc xử lý vi phạm hành chính và hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo quy định. Với doanh nghiệp bưu chính vẫn còn hoạt động nhưng không thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh, Vụ Bưu chính sẽ hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo quy định - ông Lê Văn Chung cho biết.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/xu-ly-nghiem-cac-doanh-nghiep-buu-chinh-khong-thuc-thi-quy-dinh-cua-phap-luat-20240408181755461.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24309 sec| 647.727 kb