Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Á hậu, MC bán dâm: Các cuộc thi nhan sắc có vô can?

Á hậu, MC bán dâm: Các cuộc thi nhan sắc có vô can?
Á hậu T.D, á hậu T.M.L là hai cái tên trong danh sách người đẹp tham gia đường dây mại dâm của Kiều Đại Dũ. Xuất hiện quá nhiều người đẹp có danh hiệu dính vào vụ bê bối này khiến người ta phải nhìn lại các cuộc thi nhan sắc trong thời gian qua.

Tuần qua, dư luận được phen rúng động khi một đường dây bán dâm với quy mô lớn nhất từ trước tới nay được các cơ quan chức năng phanh phui. Đáng nói, đường dây này có sự tham gia của một loạt các gương mặt nổi tiếng là Á hậu, , . Câu khiến người ta hoài nghi rằng: Phải chăng các cuộc thi nhan sắc là cái nôi cho những đường dây bán dâm nghìn đô?

Á hậu, MC bán dâm: Các cuộc thi nhan sắc có vô can?
Dư luận rúng động việc MC, Á hậu tham gia đường dây bán dâm.

Một năm, không ít các vụ mua bán dâm được đưa ra ngoài ánh sáng, thế nhưng chuyện này vẫn như cơm bữa. Những sự việc đó lại chìm vào quên lãng để rồi thời gian sau lại có đường dây A, đường dây B, các má mì, tú ông, tú bà mọc lên như nấm sau mưa.

Tháng 6/2012, Nam Mekong 2009 - Mỹ Xuân bị bắt vì là “má mì” trong đường dây môi giới bán dâm toàn hoa hậu, với giá nghìn đô.

Tháng 8/2017, một đường dây mại dâm được phanh phui với sự tham gia của Hoa khôi 2017 Phạm Thị Thanh Hiền và Nguyễn Thị Kim Chi.

Nói cho cùng, những cô gái trong đường dây mại dâm kia cũng không khác gì những cô gái làng chơi khác. Tuy nhiên, nhờ có chiếc vương miện, cây quyền trượng lấp lánh cùng danh hiệu hoa hậu, á hậu, hoa khôi, người của công chúng nên giá của những thương vụ “bán thịt người” ấy được đẩy nên cao tận trời.

Danh hiệu người đẹp đã cao quý nhưng nó càng có giá trị hơn khi được người ta sử dụng để “kinh doanh sắc đẹp”.

Thử hỏi những cuộc thi sắc đẹp có vô can trong sự việc này?

Theo một thống kê chưa đầy đủ chỉ tính riêng năm 2017 đã có 20 cuộc thi sắc đẹp được tổ chức. 20 cuộc thi với 20 hoa hậu và hàng chục á hậu khác, liệu họ có thực hiện các hoạt động vì cộng đồng theo đúng nghĩa vụ mà các hoa hậu phải làm. Tôi khẳng định là không. Bởi trong 20 cuộc thi đó chỉ có 2 cuộc thi ở cấp quốc gia, còn lại là các cuộc thi “ao làng”.

Những đấu trường sắc đẹp “ao làng” sản sinh ra những cô “hoa hậu ao làng” đang khiến danh hiệu hoa hậu, á hậu trở nên xấu xí trong mắt công chúng. Sau những bê bối vừa qua, người ta càng không có niềm tin vào những người đẹp được coi là chuẩn mực của .

Đành rằng các cuộc thi nhan sắc để tôn vinh cái đẹp nhưng nó không nên trở thành cái vỏ hào nhoáng để các người đẹp lăng xê thương hiệu cá nhân, làm giá cho những thương vụ nghìn đô.

Phải chăng, đã đến lúc cần nhìn lại mục đích của các cuộc thi nhan sắc "ao làng". Bởi xã hội không cần quá nhiều người đẹp để làm sôi động thị trường mại dâm và cũng không cần những người đẹp gắn mác hoa hậu để bán danh lấy tiền.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Thanh Thúy

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25449 sec| 634.156 kb