Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bán kẹo hồ lô, nữ đại gia sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ đồng

Bán kẹo hồ lô, nữ đại gia sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ đồng
Vốn tưởng rằng đây chỉ là một que kẹo xiên bình thường, được sử dụng nhiều trong các phim cổ trang Trung Quốc, nhưng ở đời thực, nhờ những xiên kẹo này mà một người phụ nữ ở tỉnh Sơn Đông đã trở thành nữ đại gia với hàng chục tỷ đồng.

Vị triệu phú này là Chu Trình, người vùng Sơn Đông, Trung Quốc. Năm 1999, trong một dịp đi thăm họ hàng, bà tình cờ đi qua một cánh rừng sơn trà. Ngày ấy, sơn trà được trồng rất nhiều, dẫn đến tình trạng cung vượt quá cầu. Để bù lỗ, người nông dân ở đây phải chặt sơn trà để trồng giống cây khác. Chu Trình chợt nghĩ, quả sơn trà là nguyên liệu phù hợp để làm kẹo hồ lô – món quà vặt truyền thống của Trung Quốc mà chúng ta thường xuyên bắt gặp trong phim cổ trang. Vì vậy, bà đã mua 9 tấn sơn trà với giá chỉ 0,5 NDT/kg (~1.691 đồng).

Bán kẹo hồ lô, nữ đại gia sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ đồng
Những viên kẹo hồ lô được làm từ quả sơn trà

Sau một thời gian nghiên cứu và tìm tòi, bà đã cho ra đời những xâu kẹo hồ lô không hạt đầu tiên, nhưng thế vẫn chưa phải là tất cả, kẹo hồ lô của bà đã nâng lên tầm cao mới khi có nhân bên trong. Từ kẹo truyền thống, sô cô la, thịt gà, thịt bò ... đều được biến hoá trong xiên kẹo hồ lô.

Bán kẹo hồ lô, nữ đại gia sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ đồng
Từ những xâu kẹo vỉa hè, người phụ nữ Trung Quốc đã trở thành đại gia

Bên cạnh đó, Chu Trình còn nỗ lực hoàn thiện sản phẩm trên nhiều khía cạnh. Thay vì bọc kẹo bằng nylon trong suốt như những nơi khác, bà sử dụng bao bì kem que đẹp mắt để sản phẩm trở nên thu hút hơn. Ngoài ra, bà còn nghiên cứu và cải thiện thành công một khuyết điểm của kẹo hồ lô truyền thống: kẹo dễ bị chảy khi trời nóng. Để giải quyết vấn đề này, bà đã nghiên cứu ra loại kẹo hồ lô mới không tan chảy, có thể giữ nguyên chất lượng và hương vị trong 3 tháng ở nhiệt độ thường.

Thương hiệu kẹo "Chu lão đại" của bà ngày càng phát triển và mở rộng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Nhờ những xâu kẹo hồ lô, bà Chu Trình đã sở hữu khối tài sản gần 70 tỷ đồng, bước chân vào con đường phú hào của giới đại gia.

T. A (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16323 sec| 634.883 kb