Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ban tổ chức SEA Games Philippines xin lỗi vì tổ chức thiếu chuyên nghiệp

Ban tổ chức SEA Games Philippines xin lỗi vì tổ chức thiếu chuyên nghiệp
Để xảy ra tình trạng rối loạn với các đội bóng đá nam ở SEA Games 2019, ban tổ chức SEA Games của Philippines (PHISGOC) đã phải lên tiếng xin lỗi vào chiều 24/11.

Theo đó, thông báo của chủ nhà Philippines viết: "Chúng tôi chân thành xin lỗi những vận động viên đến từ Timor Leste, Myanmar và Campuchia về sự bất tiện trong thời gian qua. Chúng tôi đã nhầm lẫn trong khâu đón tiếp và sắp xếp khách sạn cho họ".

"PHISGOC luôn cố gắng đảm bảo phối hợp giữa các bên để việc đón tiếp diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi dự định đón khách từ sân bay và chở họ về khách sạn được bố trí từ trước. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thừa nhận thiếu sót của bản thân trong việc để xảy ra những sự cố này và hứa sẽ làm tốt hơn", nước chủ nhà SEA Games 30 nói thêm.

Ban tổ chức SEA Games Philippines xin lỗi vì tổ chức thiếu chuyên nghiệp
Các cầu thủ Campuchia vật vờ chờ ở sảnh và các phòng chức năng. Ảnh: ASEAN Football News

Được biết, trước đó đội bóng nam của Campuchia đến Manila từ rạng sáng 24/11, nhưng khách sạn Century Park không có phòng để phục vụ. "Chúng tôi có lẽ đã phải chờ tám, chín tiếng", HLV Campuchia, Felix Dalmas than thở.

Về sự chậm trễ này, khách sạn giải thích: "Đội Campuchia đã đến sớm. Chúng tôi cũng muốn đáp ứng yêu cầu, nhưng không thể do đã kín phòng lúc đó. Giờ trả o tiêu chuẩn là buổi trưa. Tuy nhiên, ngay từ 8h25, một số cầu thủ đã được nhận phòng sớm do có phòng được trả sớm. Với sự thiện chí, chúng tôi đã đề nghị đội vào phòng chức năng ở tạm sau bữa sáng. Chúng tôi hỏi họ có cần thêm ghế không nhưng họ từ chối. Họ thích sàn nhà để có thể nằm nghỉ. Chúng tôi cũng đã phục vụ bữa trưa".

Tuyển Timor Leste cũng gặp phiền toái khi bị đưa đến nhầm khách sạn. Điều này gây phức tạp cho việc di chuyển và luyện tập. "Bất kỳ quốc gia nào cũng xứng đáng được tôn trọng và những gì xảy ra hôm qua không được hay cho lắm", HLV Timor Leste, Fabiano Flora nhấn mạnh.

Ban tổ chức SEA Games Philippines xin lỗi vì tổ chức thiếu chuyên nghiệp
Chiếc xe tồi tàn, chật chội chở các cầu U22 Myanmar sau khi đến Philippines - Ảnh: ASEAN FOOTBALL NEWS

U22 Myanmar cũng chịu cảnh "chờ dài cổ" ở sân bay, sau đó được sắp xếp một chiếc xe buýt "tồi tàn" và cũng phải hủy kế hoạch tập luyện. U22 Timor Leste thì thậm chí bị chở tới... nhầm khách sạn.

Không chỉ các đội này, HLV Akira Nishino của U22 Thái Lan trong buổi họp báo trưa 24/11 cũng lên tiếng về điều kiện không tốt ở Philippines.

Dù SEA Games 30 chỉ còn vài ngày nữa là chính thức khai mạc (bóng đá thi đấu trước), nhưng nước chủ nhà đang cho thấy công tác chuẩn bị vẫn còn khá ngổn ngang.

Những trục trặc liên tiếp xảy ra cùng với tình trạng giao thông tắc nghẽn ở thủ đô Manila khiến nhiều đội bóng vỡ kế hoạch khi đến Philippines. Hôm 23/11, U22 Thái Lan phải hủy buổi tập đầu tiên vì sự cố về phòng khách sạn và nạn kẹt xe.

Những sân vận động diễn ra các trận bóng đá cũng chưa hoàn tất quá trình sửa chữa và nâng cấp. Nhiều dụng cụ, vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang trong khi ngày thi đấu đã cận kề.

Trên mạng , nhiều người dân Philippines tỏ ra không hài lòng với công tác tổ chức của nước chủ nhà. Họ cho rằng các quan chức nước này dành quá nhiều thời gian để tranh cãi về ngân sách tổ chức SEA Games 30, thay vì tập trung xây dựng hình ảnh quốc gia trong mắt bạn bè khu vực.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57262 sec| 633.445 kb