Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam ông chủ Nhật Cường Mobile

Bắt tạm giam ông chủ Nhật Cường Mobile
Ông Bùi Quang Huy bị khởi tố, tạm giam với cáo buộc buôn lậu xuyên quốc gia, giấu doanh thu hàng nghìn tỷ đồng.

Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (C03, Bộ Công an) ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam, khám xét với Bùi Quang Huy, 45 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, để điều tra về tội Buôn lậu (khoản 4 điều 188 Bộ luật Hình sự 2015) và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng (điều 211 Bộ luật Hình sự 2015).

Bắt tạm giam ông chủ Nhật Cường Mobile
Bùi Quang Huy - Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định, Bùi Quang Huy và một số đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia; đã lập, sử dụng 02 hệ thống sổ sách kế toán tài chính, để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

Liên quan vụ án, 8 người cũng bị khởi tố, tạm giam về cùng tội danh. Cơ quan điều tra cáo buộc ông Huy cầm đầu đường dây tội phạm có tổ chức. Ông và đồng phạm đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu xuyên quốc gia; lập, sử dụng hai hệ thống sổ sách kế toán nhằm để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

Trong thông báo khởi tố, nhà chức trách cho hay đã thu giữ hàng nghìn di động, iPad, phụ kiện điện tử các loại...

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các và đối tượng có liên quan; xác minh để thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.

Trước đó, ngày 9/5, nhiều cảnh sát thuộc các lực lượng của Bộ Công an đã thực hiện khám xét chuỗi cửa hàng điện thoại Nhật Cường mobile tại Hà Nội. Cảnh sát cũng có mặt tại chung cư Golden Westlake, nơi được cho là nơi ở của lãnh đạo Công ty Nhật Cường.

Bắt tạm giam ông chủ Nhật Cường Mobile
Nhiều thùng hàng được mang ra khỏi Trung tâm bảo hành của Nhật Cường hôm 9/5

Theo thông tin tại kỳ đăng ký kinh doanh gần nhất vào tháng 4 vừa rồi, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường được thành lập ngày 20/6/2001 với vốn điều lệ chỉ 5 tỷ đồng.

Đến nay, vốn điều lệ của công ty đã được nâng lên 38 tỷ đồng với tổng số lao động là 340 người. Công ty có trụ sở tại số 39-41 phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Sở hữu Nhật Cường gồm có 2 cá nhân là ông Trần Ngọc Ánh đóng góp 10% và ông Bùi Quang Huy đóng góp 90% vốn. Ông Huy (sinh năm 1974) là Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Nhật Cường.

Hiện Nhật Cường Mobile đang có 9 cửa hàng tại Hà Nội. Bên cạnh đó, dịch vụ bảo hành, sửa chữa Nhat Cuong Services còn có 8 cửa hàng đều ở thị trường Hà Nội. Nhật Cường Software – tiền thân là một Trung tâm CNTT của Nhat Cuong Mobile cũng là một trong những đơn vị có tiếng trong lĩnh phần mềm với những khách hàng cực “khủng”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57777 sec| 633.273 kb