Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

BĐS Hòa Bình tích cực đón 'đại bàng' nhân sóng nghỉ dưỡng ven đô

BĐS Hòa Bình tích cực đón 'đại bàng' nhân sóng nghỉ dưỡng ven đô
Trong làn sóng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ven đô, Hòa Bình đang có vị thế dẫn đầu khi sở hữu nhiều tiềm năng về vị trí, cảnh quan, quy hoạch… cùng sự “gia nhập” của hàng loạt “ông lớn” với những dự án nghỉ dưỡng bài bản, đón đầu xu hướng.

Hòa Bình đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng ven đô hậu Covid-19

Hậu Covid, thay vì phải di chuyển xa và gia tăng nguy cơ nhiễm bệnh, khách du lịch đang có xu hướng nghỉ dưỡng ở những nơi có khoảng cách gần hơn để có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân và đặt nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe lên hàng đầu. 

Điều này cho thấy, xu hướng nghỉ dưỡng ven đô là tất yếu, và ngày càng được phát triển mạnh do tác động của Covid-19. Không ít người muốn sống và làm việc trong một môi trường phóng khoáng, chan hòa với thiên nhiên, như một “vỏ bọc” để chăm sóc sức khỏe, giảm áp lực công việc và những bộn bề của cuộc sống. 

Trong bối cảnh đó, Hòa Bình được đánh giá sẽ trở thành điểm đến đón đầu làn sóng nghỉ dưỡng ven đô khi sở hữu nhiều điều kiện lý tưởng để hình thành những mô hình nghỉ dưỡng mới. Đó là địa hình với 44,8% diện tích là đồi núi cao, còn lại là đồi núi thấp với những con sông lớn uốn khúc quanh co, như sông Đà, sông Bùi, sông Lạng,...; cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ, khí hậu ôn hòa, sạch mát quanh năm, với núi Viên Nam, thung lũng, hang động và những ngọn thác tuôn chảy ngày đêm, như Động Thiên Long, thác Thăng Thiên - Vườn quốc gia Ba Vì; cùng với đó là hồ Hoà Bình và các mạch khoáng nóng dồi dào lan tỏa trên diện tích toàn tỉnh. 

BĐS Hòa Bình tích cực đón 'đại bàng' nhân sóng nghỉ dưỡng ven đô
Hòa Bình đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng ven đô hậu Covid-19.

Những năm qua, du lịch Hoà Bình ghi dấu tăng trưởng vượt ngưỡng 2 con số. Theo kế hoạch, địa phương này sẽ đón 4,9 triệu lượt khách vào năm 2025 và tăng lên 7,3 triệu lượt vào năm 2030. TS. Vũ Tiến Lộc, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhận định rằng, Hòa Bình có cơ hội rất lớn đón nhận làn sóng đầu tư mới để trở thành trung tâm phát triển trong khu vực, có thể trở thành cơ sở hậu cần, nghỉ dưỡng quan trọng đối với phát triển kinh tế trong khu vực Vùng Thủ đô. 

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá, với lợi thế cận kề Hà Nội và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, ấn tượng, Hòa Bình đang có cơ hội bứt phá trở thành vùng trũng của bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc, chắc chắn những doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược không thể bỏ qua. 

Địa phương tích cực “dọn tổ đón đại bàng”

Hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư là 1 trong 4 đột phá chiến lược mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đặt ra. Theo đó, trong thời gian qua, tỉnh Hòa Bình đã tạo mọi điều kiện về môi trường đầu tư, tháo gỡ các khó khăn liên quan đến thủ tục hành chính để “dọn đường” đón các nhà đầu tư lớn đến “làm tổ” tại địa phương này. 

Cùng với đó, chính quyền tỉnh Hòa Bình cũng đề xuất triển khai thực hiện nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như đường nối TP. Hòa Bình - Kim Bôi, đường tỉnh 450, đường tỉnh 436...; nỗ lực huy động mọi nguồn lực để đầu tư các tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đường Hồ Chí Minh - vành đai 5 Hà Nội (đoạn qua địa phận tỉnh), xây dựng các tuyến tránh qua khu vực đông dân cư ở các thị trấn... Việc đưa vào hoạt động các tuyến giao thông này sẽ góp phần gia tăng khả năng kết nối, giao thương giữa Hòa Bình với Hà Nội cũng như các tỉnh Tây Bắc, Đồng bằng sông Hồng. 

Ngoài ra, tỉnh đang khẩn trương hoàn thành, công khai quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, trong đó xác định rõ các vị trí có lợi thế để kêu gọi, thu hút đầu tư. 

Các “đại gia” bất động sản đồng loạt đổ bộ thị trường Hòa Bình

Quy hoạch bài bản, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ là một trong những ưu thế giúp Hòa Bình “ăn điểm” với các “ông lớn” bất động sản như Vingroup, Sun Group, Geleximco, FLC, APEC Group… giúp nơi đây trở thành “thủ phủ” của các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, trong đó có không ít mô hình mới lạ, độc đáo, có tiềm năng thu hút khách cao cấp. 

Sự góp mặt của các nhà phát triển bất động sản uy tín đang giúp bất động sản Hòa Bình, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, được khoác lên một diện mạo mới, chuyên nghiệp và bài bản hơn.

Cụ thể, Tập đoàn Sun Group đang nghiên cứu, triển khai Dự án tổ hợp Khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi cao cấp, cáp treo và tàu hoả leo núi tại 2 huyện Lạc Sơn và Kim Bôi. Tập đoàn FLC xác định Hòa Bình là địa bàn đầu tư chiến lược với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi 705ha tại huyện Yên Thủy. 

Apec Group cũng “tiến quân” vào Hòa Bình với dự án APEC Mandala Retreats Kim Bôi tại mạch khoáng nóng Mớ Đá, Kim Bôi - thủ phủ khoáng nóng miền Bắc. Dự án có tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, được đánh giá là một trong những dự án đẳng cấp bậc nhất tại Hoà Bình. Trong đó, Anamia Retreats Kim Bôi là phân khu biệt thự thấp tầng cao cấp, được thiết kế bởi Kume Design Asia với kiến trúc mở chạm vào thiên nhiên, đan cài các nét khắc họa văn hóa Mường tinh tế. Ngoài ra, phân khu cũng thừa hưởng toàn bộ chuỗi tiện ích trị liệu sức khỏe 5 sao tại dự án như Thác khoáng trên mây, Vườn Onsen trên mây, vườn thiền La Hán,…

BĐS Hòa Bình tích cực đón 'đại bàng' nhân sóng nghỉ dưỡng ven đô
Phân khu biệt thự khoáng nóng Anamia Retreats Kim Bôi - “Trái tim” dự án APEC Mandala Retreats Kim Bôi.

Với loại hình căn hộ trị liệu, nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe từ khoáng nóng thiên nhiên tiên phong tại Việt Nam, dự án APEC Mandala Retreats Kim Bôi sẽ trở thành khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho khách hàng, đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng ven đô tại Hòa Bình, thực hiện triết lý “phụng sự ” mà tập đoàn này đang kiến tạo. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, sự đổ bộ của các “ông lớn” bất động sản vào thị trường Hòa Bình trong thời gian qua đã tạo một lực hút mạnh với các nhà đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh thị trường khu vực Hà Nội đã dần trở nên bão hòa. Các quần thể nghỉ dưỡng được đầu tư đầu bộ với quy mô lớn không chỉ góp phần đưa Hòa Bình thành trung tâm nghỉ dưỡng không thể bỏ qua mà còn mở ra cơ hội đầu tư sinh lời bền vững. 

“Cuộc đổ bộ của nhiều ông lớn với các dự án nghỉ dưỡng quy mô tại Hòa Bình không chỉ thúc đẩy nghỉ dưỡng ven đô, mà còn khiến phân khúc đất thổ cư nơi đây sôi động. Tuy nhiên, dù có nhiều tiềm năng, nhưng Hòa Bình mới chỉ trong giai đoạn đầu của làn sóng đầu tư”, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh. 

Chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Minh Phong cũng đánh giá, chắc chắn rằng, với thế mạnh của vùng đất phía Bắc về khí hậu cũng như các mô hình nghỉ dưỡng độc đáo, khác biệt, hướng tới trải nghiệm đậm tính cảm xúc cộng hưởng với khoảng cách di chuyển thuận tiện… Hoà Bình đã, đang và sẽ trở thành tâm điểm đón làn sóng nghỉ dưỡng ven đô hậu Covid-19.

Khách hàng quan tâm có thể tham khảo dự án tại: https://bitly.com.vn/b6f7a2 
Hoặc liên hệ đến Hotline của Chủ đầu tư APEC: 0961.323.969.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54573 sec| 657.688 kb