Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bé gái 13 tuổi bị mù mắt, hoại tử da sau khi tiêm filler nâng mũi ở spa tư nhân

Bé gái 13 tuổi bị mù mắt, hoại tử da sau khi tiêm filler nâng mũi ở spa tư nhân
Các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có các ban đỏ tím xuất huyết vùng đầu mũi, góc mắt, gốc mũi, sống mũi và trán đi theo đường đi của mạch máu, kết mạc mắt phải đỏ, mất thị lực hoàn toàn mắt phải.

Ngày 24/10, Da liễu TƯ cho biết, BV vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.A. (13 tuổi, ở Yên Bái) bị mù mắt do tiêm chất làm đầy tại spa tư nhân.

Theo lời kể của gia đình, cháu bé nghe theo lời giới thiệu của bạn bè nên đã đến spa có quen biết để tiêm filler (chất làm đầy) nâng mũi ngày 21/10 với giá 2 triệu đồng và được trả góp. Khoảng 30 phút sau tiêm, cháu bé xuất hiện triệu chứng đau mắt bên phải, thị lực giảm dần, đau đầu nhiều và buồn nôn. Lúc này cháu mới nhờ người gọi gia đình đến và đưa cháu đến BV Mắt Trung ương cấp cứu.

Tại BV Mắt Trung ương, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân đã mất thị lực hoàn toàn mắt bên phải kèm theo hoại tử một số vùng da trên mặt như trán và gốc mũi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến BV Da liễu Trung ương để điều trị.

Bé gái 13 tuổi bị mù mắt, hoại tử da sau khi tiêm filler nâng mũi ở spa tư nhân
Bé gái được điều trị tại BV Da liễu Trung ương (ảnh D.H)

Theo bác sỹ Thân Trọng Tùy, khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, BV Da liễu Trung ương, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thị lực mắt bên phải đã mất hoàn toàn. Bên cạnh đó, có hiện tượng xuất huyết kết mạc của mắt bên phải kèm theo một số vùng hoại tử ở trán và gốc mũi. May mắn, trẻ vẫn còn thị lực của mắt bên trái.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu đã hội chẩn và quyết định xử lý ca bệnh này bằng cách tiêm thuốc giải chất filler, thuốc chống đông, giảm phù nề, chăm sóc tại chỗ nhằm mục đích cố gắng để bảo tồn vùng da được nuôi dưỡng bởi nhánh động mạch bị tắc do tiêm chất làm đầy.

“Việc phục hồi thị lực mắt phải cho trẻ là rất khó, các bác sỹ vẫn đang điều trị tích cực để làm sao giảm thiếu tối đa biến chứng mà cháu bé có thể gặp phải. Qua theo dõi sát sao tình trạng bệnh nhân sau 10 tiếng điều trị cho thấy, triệu chứng đau đầu, buồn nôn dã giảm hơn; vùng da hoại tử có tiển triển, tuần hoàn được cải thiện; vùng tiêm chất làm đầy nâng mũi mềm mại, đỡ phù nề”, bác sỹ Thân Trọng Tuỳ cho biết.

Các bác sỹ BV Da liễu Trung ương đã tiếp nhận nhiều ca biến chứng do tiêm filler và có nhiều cảnh báo về những biến chứng có thể gặp phải khi tiêm ở những cơ sở không có uy tín, người thực hiện không được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, thời gian gần đây liên tục xảy ra những biến chứng đáng tiếc do tiêm filler làm đẹp. Đây là điều hết sức đáng cho người dân khi lựa chọn cơ sở làm đẹp.

Thống kê trong 2 năm trở lại đây, các bác sĩ BV Da liễu Trung ương đã xử lý khoảng 10 ca biến chứng sau tiêm filler; trong đó có 2 trường hợp mất hoàn toàn thị lực một bên; một số trường hợp khác có hoại tử sau khi được điều trị tích cực đã phục hồi tương đối tốt.

Các bác sĩ đặc biệt khuyến cáo người dân nên đến những cơ sở uy tín để thực hiện làm đẹp, cân nhắc chỉ đồng ý sử dụng những dịch vụ làm đẹp này khi có các bác sĩ chuyên khoa được đào tạo và được cấp phép thực hiện để hạn chế những tai biến có thể xảy ra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60815 sec| 634 kb