Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chấm axit chữa nám da ở spa, người phụ nữ bị loang lổ mặt, sạm đen

Chấm axit chữa nám da ở spa, người phụ nữ bị loang lổ mặt, sạm đen
Sau 3 lần chấm axit tại spa, bệnh nhân đau rát, phồng rộp, bỏng da... Tuy nhiên, sau khi được nhân viên tại spa trấn an về việc khỏi nám, chị vẫn kiên trì điều trị hết liệu trình

Bác sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc ( Da liễu Trung ương), cho biết cách đây không lâu bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân hơn 40 tuổi trong tình trạng hai bên má loang lổ mảng thâm nám. 

Chấm axit chữa nám da ở spa, người phụ nữ bị loang lổ mặt, sạm đen
Vết nám loang lổ với sẹo sâu sau điều trị nám bằng axit

Nữ bệnh nhân cho biết trước đó trên hai gò má và dưới mắt có nhiều vết nám. Dù đã bôi nhiều loại kem và sát dung dịch chanh nhưng nám vẫn mọc ngày càng nhiều. Sau khi nghe về phương pháp trị nám bằng axit tại một spa với lời quảng cáo: "Chỉ cần một lượng nhỏ dung dịch chấm lên các nốt nám, tàn nhang sẽ “hô biến” chúng, để lại làn da mịn màng, tươi sáng”, chị này đã đến để điều trị. 

Sau 3 lần chấm axit tại spa, bệnh nhân đau rát, phồng rộp, bỏng da... Tuy nhiên, sau khi được nhân viên tại spa trấn an về việc khỏi nám, chị vẫn kiên trì điều trị hết liệu trình. Lúc này, những vết nám không những không hết mà còn loang lổ, thâm đen, lan rộng khắp má tạo thành sẹo lõm.

Bác sĩ Hà cho biết tại thời điểm khám kết cấu da thiệp nghiêm trọng, phá vỡ kết cấu thượng bì, da bị sẹo lõm, vết thâm cũng đậm màu hơn bình thường. "Chấm nám da bằng axit làm bóc tách lớp da nhưng đồng thời lại phá huỷ đi kết cấu da, để lại sẹo lõm da khó phục hồi và không tiêu diệt được tận gốc vấn đề về nám da. Thậm chí người bệnh còn nhanh chóng bị lại và nặng hơn"- bác sĩ Hà cảnh báo.

Theo chuyên gia này, nám da là một bệnh lý khó điều trị, dễ tái phát. Nếu bị nám phải điều trị, người bệnh cần được thăm khám và bởi bác sĩ da liễu. Nên phối hợp nhiều biện pháp khác nhau như sử dụng các thuốc làm trắng sáng, lột da bằng hóa chất, laser và ánh sáng trị liệu để điều trị nám.

Huy An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18185 sec| 634.148 kb