Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chân dung Hiệu 'chuột' - trùm ma tuý lớn nhất Sài Gòn vừa sa lưới

Chân dung Hiệu 'chuột' - trùm ma tuý lớn nhất Sài Gòn vừa sa lưới
Quá trình đeo bám Hiệu, trinh sát nhiều lần ngạc nhiên trước tính tỉ mỉ và đặc biệt mê tín dị đoan của ông trùm. Trước các chuyến đi về Nghệ An, sang Lào gặp các đầu nậu ma túy, giao dịch với đại lý tại Sài Gòn... Hiệu đều xem giờ tốt, cúng vái...

Ngày 18/7, đại tá Lê Thanh Liêm, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Bộ Công an (C47), cho biết cơ quan công an vẫn đang tiến hành triệt phá, truy bắt những "nhánh" tiêu thụ ma túy lớn của đường dây ma túy do Phan Hữu Hiệu (Hiệu "chuột", 48 tuổi, quê Nghệ An, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) cầm đầu.

Phan Hữu Hiệu (tức Chuột, 48 tuổi) và ít nhất 6 đàn em đang bị Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (C47, Bộ Công an) bắt giam, điều tra trong chuyên án lớn nhất từ trước nay tại TP HCM.

Hiệu quê Nghệ An, được đánh giá là lọc lõi, từng thực hiện thành công nhiều chuyến mua bán ma tuý vào Sài Gòn. Ông ta sống như đại gia, sở hữu nhiều nhà đất, trang trại, thường xuyên tham gia các sòng bạc lớn trong và ngoài nước.

Chân dung Hiệu 'chuột' - trùm ma tuý lớn nhất Sài Gòn vừa sa lưới
Hiệu bị bắt tại TP HCM. 

"Chỉ tính riêng việc làm tường bao quanh trang trại của ông ta ở miền Trung đã có chi phí lên đến hơn 10 tỷ đồng", trinh sát cho biết.

Hiệu vốn được sinh trưởng trong một gia đình nông dân nghèo ở Nghệ An. Do cuộc sống gia đình khó khăn, quanh năm suốt tháng chỉ trông chờ vào vụ mùa thu hoạch lúa nên đối tượng không được học hành tử tế.

Đến tuổi trưởng thành, Hiệu “Chuột” lại ăn chơi lêu lỏng và tụ tập cờ bạc, hút chích cùng đám thanh niên hư hỏng trên địa bàn. Đối tượng được các tay anh chị trong giới “ đen” chiêu nạp làm đàn em. Từ đó, tên tuổi của đối tượng là nỗi khiếp sợ cho nhiều người dân lương thiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Cuộc sống ngày càng “dính” sâu vào cờ bạc và ma túy, nên Hiệu thường xuyên túng tiền tiêu xài. Khi có , Hiệu đã mở rộng địa bàn hoạt động tại các tỉnh thành phía Nam, đặc biệt TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận gồm, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh…

Hiệu đã thành lập công ty, tạo vỏ bọc kinh doanh cho hai đàn em gồm, Bùi Đình Trung (48 tuổi) và Nguyễn Thành Nam (37 tuổi, quê Nghệ An). Hiệu cũng chỉ đạo cho đàn em phải thuê nhiều căn nhà, căn hộ ở TP Hồ Chí Minh để thuận tiện cho việc giao dịch, cất giấu ma túy. 

Hiệu sống với vợ con ở TP HCM, qua lại với khá nhiều "" nhưng đặc biệt cưng chiều người tình trẻ đẹp quê Thanh Hóa. Ông ta mua hẳn căn nhà bề thế cho cô này. 

Quá trình đeo bám Hiệu, trinh sát nhiều lần ngạc nhiên trước tính tỉ mỉ và đặc biệt mê tín dị đoan của ông trùm. Trước các chuyến đi về Nghệ An, sang Lào gặp các đầu nậu ma túy, giao dịch với đại lý tại Sài Gòn... Hiệu đều xem giờ tốt, cúng vái và không gần gũi đàn bà. Lúc nào, thời điểm để Hiệu xuất phát hoặc phân công cho đàn em giao dịch, vận chuyển chuyến hàng lớn đều phải qua giờ Ngọ (tức 12 trưa hàng ngày).

"Có lần khi đi từ các tỉnh phía bắc vào TP.HCM chuẩn bị cho một phi vụ, Hiệu chọn ngủ ở một khách sạn gần nhà cô vợ bé, chứ không hề ghé qua. Lần khác, đi đến Bình Thuận, chưa đến giờ linh, Hiệu nhất định dừng lại ở một vườn thanh long nghỉ ngơi, đợi đến đứng bóng 12 giờ trưa mới lên đường”, trinh sát nhớ lại.

Theo Ban chuyên án, hoạt động của băng Hiệu Chuột nằm trong tầm ngắm của Bộ Công an và Công an Nghệ An từ lâu. Ông ta vốn ranh mãnh, hoạt động khép kín nên yêu cầu "bắt người cùng ma túy", theo nguyên tắc đặt ra, gặp nhiều khó khăn. 

Những lần ngồi trên máy bay, ôtô khách hay tàu hỏa, Hiệu đều dòm ngó rất kỹ, cảnh giác trước mọi di biến của người xung quanh. Hắn dùng tiếng lóng khi đề cập đến ma túy; chọn tầng hầm chung cư, hầm các trung tâm thương mại, nơi đông người... để gặp gỡ đối tác và thường xuyên thay đổi địa điểm.

Mỗi lần giao dịch, đường dây này tuồn vào nội địa từ 100 - 150 bánh heroin, địa điểm giao hàng luôn thay đổi để tránh bị cơ quan công an phát hiện.

Ngày 11/7, C47 phối hợp với cơ quan chức năng triệt phá đường dây của Hiệu, tóm gọn một số đàn em và "đại lý" tiêu thụ ma túy của Hiệu.

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16386 sec| 642.734 kb