Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ quán ăn chửi bới, xúc phạm du khách tại Đà Lạt bị phạt 16 triệu đồng

Chủ quán ăn chửi bới, xúc phạm du khách tại Đà Lạt bị phạt 16 triệu đồng
Bà Lê Xuân Diệp Tịnh - chủ quán bánh ướt lòng gà HEN đã công khai xin lỗi du khách về thái độ phục vụ. Bà Tình thừa nhận đã có hành động không tế nhị, dùng lời lẽ không hay đối với du khách...

Báo Tiền Phong đưa tin, chiều 30/3, lãnh đạo UBND TP.Đà Lạt cho biết đã quyết định xử phạt quán bánh ướt lòng gà HEN (đường Tăng Bạt Hổ, phường 1) số tiền 16 triệu đồng về các hành vi vi phạm như: Nhân viên có giấy khám sức khỏe nhưng hết hạn, quán ăn phục vụ trên 30 người/ngày nhưng không lưu mẫu thực phẩm, cơ sở không ghi đầy đủ các nguyên liệu vào sổ theo dõi thực phẩm.

Chủ quán ăn chửi bới, xúc phạm du khách tại Đà Lạt bị phạt 16 triệu đồng
Lực lượng chức năng Đà Lạt làm việc với chủ quán bánh ướt lòng gà. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Theo VietNamNet, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP.Đà Lạt cũng cho biết: Trong ngày hôm nay, bà Lê Xuân Diệp Tịnh - chủ quán bánh ướt lòng gà HEN đã công khai xin lỗi du khách về thái độ phục vụ. Bà Tình thừa nhận đã có hành động không tế nhị, dùng lời lẽ không hay đối với du khách...

Trong thư xin lỗi đăng tải công khai trên mạng , bà Tình viết:

"Đầu tiên, chúng tôi xin gửi đến đoàn khách đã ghé quán tôi vào sáng ngày 25/03/2022 lời xin lỗi chân thành nhất...

Chúng tôi xin rút , cố gắng đón tiếp khách một cách chu đáo, thân thiện để góp phần xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố văn minh, lịch sự, hiền hòa, mến khách; với phương châm “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi".

Tri thức trực tuyến thông tin, trước đó, ngày 27/3, trên xuất hiện bài viết kèm hình ảnh, video clip của một du khách từ TP.HCM, nói rằng đã có "trải nghiệm kinh hoàng” tại địa điểm trên. Trong bài viết có đoạn: “Chủ quán không ngớt lời chửi rủa, văng tục đối với cả đoàn, thậm chí còn hành hung trưởng đoàn. Do phải tắt vội, sợ bị đập , mất đi video nên không quay tiếp được đoạn bị hành hung”.

Một ngày sau, cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã tổ chức đoàn kiểm tra, làm rõ thông tin trên mạng xã hội đối với quán. Tại buổi làm việc, chủ quán bánh ướt lòng gà HEN thừa nhận có sự việc cự cãi với nhóm du khách trong ngày 25/3.

Đoàn kiểm tra TP Đà Lạt cũng xác định cơ sở bánh ướt lòng gà HEN có nhiều vi phạm trong kinh doanh. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng xác định cơ sở có 3 nhân viên làm việc nhưng có 2 giấy khám sức khỏe bị hết hạn, một nhân viên không xuất trình được giấy khám sức khỏe. Đồng thời, cơ sở này kinh doanh trên 30 khách/ngày nhưng không thực hiện lưu mẫu theo quy định; cơ sở có sổ theo dõi thực phẩm nhưng không thực hiện đầy đủ, các nguyên liệu cập nhật đến ngày 1/1.

Chủ cơ sở xuất trình được một giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, một giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, niêm yết giá theo quy định. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản về việc kiểm tra chấp hành pháp luật trong kinh doanh thương mại đối với cơ sở bánh ướt lòng gà HEN, người đại diện là bà Lê Xuân Diệp Tịnh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62273 sec| 646.445 kb