Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chuẩn bị tốt nhất cho chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản đến Việt Nam

Chuẩn bị tốt nhất cho chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản đến Việt Nam
Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành liên quan của Việt Nam và phía Nhật Bản đang tích cực chuẩn bị tốt nhất cho chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đến Việt Nam sắp tới.

Chuẩn bị tốt nhất cho chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản đến Việt Nam
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio. Ảnh: VGP

Chiều tối 7/10, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio. Đây là một trong các cuộc làm việc nằm trong chương trình phối hợp, trao đổi thường xuyên giữa VPCP và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Cuộc làm việc nhằm triển khai các công việc chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide dự định sẽ thăm Việt Nam và Indonesia trong chuyến công du nước ngoài chính thức đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng hoan nghênh và đánh giá cao việc Thủ tướng Suga Yoshihide chọn Việt Nam là nước công du đầu tiên sau khi nhận chức. Chuyến thăm rất có ý nghĩa đối với quan hệ hai nước, đặc biệt trong bối cảnh hai bên đang nỗ lực phục hồi hợp tác trên các lĩnh vực, thể hiện đường lối đối ngoại nhất quán của Nhật Bản coi trọng quan hệ với Việt Nam và khu vực.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của đoàn Thủ tướng Suga Yoshihide, đồng thời bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, cơ quan VPCP sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành liên quan và phía Nhật Bản để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến thăm. Hai bên sẽ tiếp tục triển khai công tác lễ tân, hậu cần, ở mức cao nhất, bảo đảm chuyến thăm thành công tốt đẹp.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cảm ơn ngài Đại sứ Yamada Takio đã có nhiều đóng góp để Thủ tướng Nhật Bản đến thăm Việt Nam trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị Đại sứ Yamada Takio tiếp tục phối hợp với phía Việt Nam để chuyến thăm thành công tốt đẹp, góp phần làm sâu sắc quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.

Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio nhấn mạnh, việc Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide chọn Việt Nam là nước công du đầu tiên sau khi nhận chức thể hiện tầm quan trọng của Việt Nam với Nhật Bản.

Cũng theo Đại sứ, mối quan hệ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản trong thời gian qua đã phát triển lớn mạnh và Thủ tướng Suga Yoshihide sẽ tiếp tục phát triển, làm sâu sắc quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước. Chuyến thăm Thủ tướng Suga Yoshihide đến Việt Nam cũng thể hiện sự tin cậy về kinh tế giữa hai nước. Đại sứ tin tưởng mối quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sẽ lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, cơ quan VPCP cùng Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng khác của Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ để chuẩn bị cho chuyến thăm và mong muốn tiếp tục phối hợp để tổ chức tốt nhất cho chuyến thăm của Thủ tướng Suga Yoshihide đến Việt Nam thành công tốt đẹp.

Đại sứ Nhật Bản cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực để gắn kết quan hệ giữa lãnh đạo cấp cao của hai nước Việt Nam-Nhật Bản, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm VPCP và các Bộ, ngành liên quan để thúc đẩy sự gắn kết này.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng bày tỏ tin tưởng rằng Thủ tướng Suga Yoshihide sẽ tiếp tục tích cực thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.

Theo Chinhphu.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60117 sec| 634.211 kb